Chelsea chia điểm trước Wolves, MU thua sốc đội bét bảng

Ngay trong trận đầu ra mắt Chelsea, HLV Thomas Tuchel gặp ngay đội bóng khó chơi là Wolverhampton trên sân nhà tại vòng 20 Premier League. Trong trận đấu này, Chelsea tạo nên thế trận một chiều với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đế 79% và tung ra được đến 14 cú dứt điểm, nhưng những gì “The Blues” nhận được chỉ là trận hoà không bàn thắng.

Trung phong Giroud được hậu vệ của Wolverhampton theo kèm rất chặt. Ảnh: Reuters. 

Sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea sớm tràn lên tấn công và ngay phút thứ 5 “The Blues” đã có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ pha căng ngang bên cánh phải của Hudson-Odoi, trung phong Giroud không băng vào để thực hiện pha đệm bóng cận thành. Suốt hiệp một hàng công Chelsea liên tục tấn công với những đường bóng tốc độ dọc hai biên, nhưng hiệu quả lại không cao khi bóng đến khu vực vòng cấm của Wolves. Gặp phải đối thủ chủ động co cụm phòng ngự, vì thế Chelsea đành chấp nhận bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với tỷ số hoà 0-0. 

Suốt trận đấu Chelsea tung ra 14 pha dứt điểm nhưng không có được bàn thắng nào. Ảnh: AP. 

Sang hiệp hai, Chelsea vẫn miệt mài tấn công nhưng mục tiêu bàn thắng vẫn không thể đến với đội chủ nhà. Phút 61, Kovacic có pha chọc khe cho Kai Havertz băng xuống vòng cấm, tiền vệ người Đức nhanh chân thực hiện đường căng ngang, cho Chilwell. Tuy nhiên trong pha bóng mà Chilwell không ai theo kèm thì hậu vệ của Chelsea lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Đến phút 71, Chelsea suýt thót tim khi Wolves có tình huống phản công nhanh bên hành lang cánh trái. Tiền đạo Neto một mình thoát sự đeo bám của hậu vệ Chelsea để xâm nhập vòng cấm, tuy nhiên pha bấm bóng của số 7 Wolves lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Phút 86, Chelsea có pha phản công nhanh bên cánh trái và Hudson-Odoi có pha ngoặc bóng vào vòng cấm trước khi tung cú dứt điểm. Tuy nhiên cú sút của cầu thủ người Anh lại không thể đánh bại được thủ môn Patricio. 

Chelsea còn suýt thua với pah bấm bóng của Neto ở phút 71. Ảnh: Getty Images. 

Chia điểm với Wolves trên sân nhà Stamford Bridge trong trận đầu Thomas Tuchel cầm quân, Chelsea có được vị trí thứ 8 trên BXH với 30 điểm. 

Cũng tại vòng 20 Premier League, MU lại gây nên cú sốc khi để thua đội bét bảng là Sheffield United với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà Old Trafford. MU giành quyền kiểm soát bóng vượt trội với 75%, nhưng đội khách Sheffield United lại là đội nhập cuộc tốt hơn ở đầu trận. 

Phút 17, đón đường chọc khe từ giữa sân của đồng đội, Billy Sharp thoát xuống vòng cấm nhưng cú sút của số 10 bên phía đội khách không thể đánh bại thủ môn De Gea. Bất ngờ ập đến với các cầu thủ đội chủ nhà khi phút 23 Sheffield United là đội có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, khi tiền vệ Kean Bryan đánh đầu ghi bàn từ tình huống phạt góc. 

Sheffield United không biết sợ dù là đội chót bảng nhưng đang đối đầu với MU. Ảnh: PA. 

Đến phút 30, Martial tận dụng hàng thủ của Sheffield United lộn xộn sau tình huống phạt góc để ghi bàn, tuy nhiên bàn thắng của tiền đạo người Pháp không được công nhận do trước đó đội trưởng Maguire đã phạm lỗi. Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, hàng thủ Sheffield United thi đấu kín kẽ để bảo toàn tỷ số 1-0.  

Martial đưa được bóng vào lưới, nhưng bàn thắng của tièn đạo người Pháp không được công nhận. Ảnh: EPA. 

Đầu hiệp hai Bruno Fernandes có đường chọc khe thuận lợi cho Greenwood băng xuống, tuy nhiên pha dứt điểm của cầu thủ trẻ người Anh lại đưa bóng đi chệch khung thành. Đến phút 64, MU mới có thể đưa trận đấu về vạch xuất phát do công của Harry Maguire. Từ tình huống góc, đội trường của MU chạy chỗ chọn vị trí chính xác đánh đầu gỡ hoà 1-1 cho “Quỷ Đỏ”.

Maguire trong trận đấu này rất năng nổ tham gia tấn công và anh là người ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho MU. Ảnh: Reuters. 

Tuy nhiên chưa kịp lên phương án giành chiến thắng, thì 10 phút sau bàn gỡ của Maguire lưới của thủ môn De Gea lại rung lên lần hai. Sau hàng loạt tình huống ban bật trước vòng cấm của MU, Oliver Burke tung cú dứt điểm trong vòng cấm khiến bóng chạm người trung vệ Tuanzebe đổi hướng bay vào lưới. 

Sheffield United đánh bại MU. Ảnh: Getty Images. 

Nhận trận thua cực sốc 1-2 rên sân nhà trước đội bóng chót bảng là Sheffield United, MU đánh mất vị trí đầu bảng vào tay “hàng xóm” Man. City. MU rơi xuống vị trí thứ 2 với 40 điểm sau 20 vòng đấu, trong khi đó Man. City dù đá ít hơn một trận nhưng vẫn hơn MU 1điểm. 

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm