Chelsea bị Ajax cầm hòa trong trận cầu siêu kịch tính

Ở lần đối đầu trước, Chelsea chật vật mới có được chiến thắng 1-0 trên sân của Ajax. Tuy nhiên, ở cuộc tái đấu tại lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League, dù được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea phải chật vật mới có thể cầm hòa được Ajax với tỉ số 4-4.

Ajax có lợi thế dẫn bàn ngay phút thứ 2.

Ngay phút thứ hai, Chelsea gặp bất lợi khi phải nhận bàn thua sớm. Từ tình huống đá phạt bên cánh trái của Ajax, tiền đạo Tammy Abraham vung chân phá bóng vô tình “đốt đền” giúp Ajax vươn lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, ngay lập tức Chelsea có được bàn thắng gỡ hòa khi Pulisic bị đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11 m Jorginho dễ dàng đánh bại thủ môn Onana để san bằng cách biệt.

Tuy nhiên, đến phút thứ 5 Chelsea san bằng cách biệt khi Jorghinho sút penalty thành công.

Phút 13 Chelsea có được cơ hội vươn lên dẫn trước, nhưng bàn thắng của Abraham không được công nhận do lỗi việt vị. Thoát được bàn thua, đội khách Ajax vùng lên thi đấu để có được hai bàn thắng ở phút 20 và 35 để giúp đại diện Hà Lan dẫn trước 3-1 trong hiệp một.

Hai bàn thắng được ghi lần lượt do công của Quincy Promes từ tình huống đánh đầu cận thành sau pha tạt bóng của David Neres. Bàn thắng thứ ba từ tình huống đá phạt khó chịu của Hakim Ziyech, bóng đập trúng mặt thủ môn Kepa bay vào lưới.

Ajax kết thúc hiệp một đầy bất ngờ khi dẫn trước Chelsea 3-1 tại Stamford Bridge.

Kịch bản của hiệp hai còn kịch tính hơn 45 phút đầu tiên, khi Ajax có được bàn thắng thứ tư ở phút 55 do công của tiền vệ Van De Beek bằng cú sút chéo góc trong vòng cấm.

Tuy nhiên, sau khi thủng lưới bốn bàn, Chelsea vẫn không buông xuôi mà còn nhanh chóng có được bàn gỡ rút ngắn tỉ số còn 2-4 ở phút 63. Người ghi bàn thắng thứ hai cho Chelsea là Azpilicueta bằng pha đệm bóng cận thành sau đường dọn cỗ của Tammy Abraham.

Van De Beek nâng tỉ số lên 4-1...

... Nhưng ngay lập tức Azpilicueta rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 cho Chelsea. 

Ngay sau bàn thắng của hậu vệ Azpilicueta, Chelsea có được lợi thế hơn người khi Ajax mất hai cầu thủ khi bộ đôi trung vệ Daley Blind và Joel Veltmann nhận thẻ đỏ rời sân. Trong hai tình huống khiến Ajax mất người thì có tình huống lỗi dùng tay truy cản Hudson-Odoi bên phía Chelsea, khiến Ajax phải chịu phạt đền lần thứ hai.

Hàng thủ Ajax tan nát sau khi bộ đôi trung vệ nhận thẻ đỏ liên tiếp. 

Trên chấm 11 m, Jorginho không bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp rút ngắn tỉ số còn 3-4 cho Chelsea ở phút 71. 3 phút sau Chelsea khiến cả sân Stamford Bridge nổ tung bằng bàn thắng gỡ hòa 4-4.

Từ tình huống đánh đầu chạm xà ngang của Kurt Zouma, bóng bật ra tìm đúng vị trí của Reece James, cầu thủ vào sân trong hiệp hai của Chelsea nhanh chân tung cú dứt điểm giúp Chelsea có được 1 điểm.

Sau khi Jorghinho rút ngắn tỉ số còn 3-4 trên chấm 11 m, Reece James ghi bàn quyết định giúp Chelsea hòa kịch tính 4-4. 

Không chỉ gỡ hòa kịch tính, Chelsea còn suýt lội ngược dòng ở phút 78. Azpilicueta đá bồi thành bàn, tuy nhiên VAR đã từ chối bàn thắng của “the blues” vì trong phá bóng trước đó Abraham đã để bóng chạm tay.

Valencia thắng Lille 4-1 khiến cục diện bảng H trở nên khó lường khi cả ba đội có cùng 7 điểm.

Với kết quả hòa 4-4, Ajax và Chelsea chia nhau hai vị trí đầu bảng với cùng 7 điểm. Ở trận đấu còn lại của bảng H, Valencia giành chiến thắng 4-1 trước Lille để có cùng số điểm với hai đội bóng xếp trên, khiến cục diện bảng H càng trở nên khó lường.

Kết quả lượt trận thứ tư bảng H Champions League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm