Bán kết Cúp Liên đoàn Anh:

Chelsea - Arsenal: Tìm lối ra cho Arsenal

(PL)- Kết quả gần đây giữa đôi bên là bất phân thắng bại với trận Siêu cúp Anh (Coammunity Shield) mở đầu mùa bóng sân Wembley 1-1, lượt đi giải Ngoại hạng Anh 0-0 tại Stamford Bridge và 2-2 sân Emirates mới đây, còn mùa trước thì Chelsea thắng 3-1 sân nhà, qua sân của Arsenal thì Arsenal thắng 3-0.

Lần này, trước mắt trong trận lượt đi đội chủ sân Stamford Bridge được sự ủng hộ của khán giả nhà rất cần một chiến thắng với cách biệt càng cao càng tốt. Thêm vào đó họ đang có được sự tự tin cần thiết sau khi đã vươn lên lại hạng ba qua chuỗi 14 trận thắng, bốn hòa, bốn bại, với tỉ lệ ghi bàn 41/16, chỉ kém MU 1 điểm nhưng bỏ xa Arsenal đến 7 điểm.

Chelsea đang dựa vào chân sút Morata đã có 10 bàn đủ các giải, cộng thêm bốn đường chuyền ăn bàn. Ngoài ra là Hazard vừa giành giải Cầu thủ Bỉ xuất sắc nhất năm đã có chín bàn thắng và bốn lần kiến tạo; có Willian bảy bàn cùng sáu lần kiến tạo; Batshuayi cũng bảy bàn. Ngay một hậu vệ biên như Alonso mà cũng có sáu bàn...

Chelsea - Arsenal sẽ là một trận đấu khó tiếp theo cho thầy trò ông Wenger. Ảnh: GETTY IMAGES

Còn về thế thủ, dưới tay HLV Conte chỉ để thủng lưới 16 lần qua 22 trận ở giải Ngoại hạng Anh, chỉ xếp sau Man. City (13 bàn thua). Đáng chú ý, ở hai tuyến sau họ còn nhiều cầu thủ làm cầu nối với tuyến trên hiệu quả như Fabregas, Bakayoko, Azpilicueta…

Tuy nhiên, HLV Conte vẫn đau đầu về việc ông chỉ có mỗi Morata là tiền đạo đúng nghĩa nên toàn đội chỉ có được 41 bàn, xếp hạng năm giải quốc nội. Bởi vậy ông đã lên tiếng kêu gọi ông chủ cần bổ sung gấp một chân sút đá cặp nữa mới mong bảo đảm Chelsea tiến lên giành giật ngôi á quân với MU và cả Liverpool hiện chỉ kém 2 điểm.

Trong lúc đó Arsenal vẫn còn lận đận ở hạng sáu. Một thành tích tệ nhất trong 21 mùa bóng liên tục. Các học trò ông Wenger mới chỉ thắng được 11 trận giải quốc nội mà đã để hòa sáu và thua năm. Tính chung các giải thì họ có tân binh Lacazette và cựu binh Sanchez cùng có tám bàn thắng, Giroud có bảy bàn, Welbeck năm bàn, Walcott bốn bàn. Tuy nhiên, số tay “chuyền hai” xuất sắc không nhiều, chỉ được Ramsey với sáu lần kiến tạo và Ozil năm lần.

Con số 40 bàn thắng và 28 bàn thua cho thấy hàng thủ Arsenal đang có vấn đề lớn và nhận nhiều bàn thua hơn cả đội bóng đàn em Burnley.

Vào trận, thầy trò ông Wenger ngoài bất lợi đá sân đối phương còn mang tâm lý nặng nề khi mới bị mất chức vô địch Cúp FA ngay vòng 3 sau khi bất ngờ bị đội hạng dưới Nottingham Forest quật ngã 4-2. Có vẻ như ông Wenger đang đi những bước tính sai khi chủ quan khinh địch cho nghỉ vài trụ cột như Ozil, Lacazette, Wishere… khiến mất Cúp FA và có thể mất luôn nhiều thứ.

Nếu tiếp tục gãy Cúp Liên đoàn Anh thì thầy trò ông Wenger xem như mất cả chì lẫn chài đấy.

Mà quả thật, tính đường nào cũng thấy khó có lối ra cho Arsenal.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm