World Cup nữ 2019 tại Pháp:

Châu Á khởi đầu nan tại sân chơi World Cup

Năm đại diện châu Á tham dự vòng chung kết World Cup nữ đã diễn ra tại Pháp gồm Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Úc. Hàn Quốc lĩnh trận tiên phong “phát pháo” châu Á đầu tiên và thua nặng chủ nhà Pháp.

Hàn Quốc (trắng) bơi theo chủ nhà Pháp

Sau lễ khai mạc hoành tráng lại sân Công viên các Hoàng tử ở thủ đô Paris là cuộc chạm trán của chủ nhà Pháp với đại diện đến từ châu Á- Hàn Quốc.

Sở hữu một dàn tuyển thủ cực mạnh với hầu hết bộ sườn là các cầu thủ từ CLB Lyon vừa đánh bại Barcelona ở chung kết Champions League nữ cách đây chưa được nửa tháng, Pháp dễ dàng vượt qua các cô gái xứ Kim chi 4-0.

Các cô gái "Kim chi" dưới cơ chủ nhà Pháp

Bốn bàn thắng của tuyển Pháp do công lần lượt Eugenie Le Sommer, Wendie Renard (cú đúp) và Amandine Henry ghi vào các phút 9, 35, 45+2 và 85.

Được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, các cô gái Pháp như được “bơm liều doping” mạnh, cùng với đó là sự vượt đẳng cấp của bóng đá nữ Pháp so với Hàn Quốc nên dường như chủ nhà không gặp sự kháng cự nào quá mạnh từ các cô gái đến từ xứ kim chi.

Các cô gái Pháp ăn mừng chiến thắng khai mạc

Vả lại trong số “5 bà chị lớn” châu Á (không kể Thái Lan, nhưng kể Triều Tiên, không tham dự giải này vì thời điểm vòng loại bóng đá nữ Triều Tiên bị FIFA trừng phạt) thì Hàn Quốc là yếu nhất, tức là “chị út” của bóng đá châu Á tại sân chơi World Cup nữ mà thôi.

Wendie Renard (9) ghi hai bàn và là Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Nếu Pháp gặp đại diện châu Á khác như  Úc hay Nhật thì mọi chuyện đã không dễ dàng dù là chủ nhà.

Thua trận đầu nhưng Hàn Quốc vẫn còn nhiều cơ hội khi hai trận còn lại ở bảng A gặp Na Uy và Nigeria không quá mạnh. Mặt khác ở  vòng sau là vòng 16 đội nên còn có 4 tấm vé vớt.

Dù thua đậm Pháp nhưng Hàn Quốc vẫn còn nhiều cơ hội

Tối nay và rạng ráng mai đại diện châu Á thứ 2 xuất quân là Trung Quốc gặp Đức, quá khó để có cửa cho đội bóng châu Á. Vì Đức thuộc hàng tốp 5 thế giới.

+ Các trận đấu tối nay và rạng sáng mai: Đức- Trung Quốc, Tây Ban Nha- Nam Phi (bảng B) và Na Uy- Nigeria (bảng A).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm