'Chất quái' của Zidane trước El Clasico

Không còn quyết liệt, đầy “chất lửa”, thậm chí là “hiếu chiến” mang tính truyền thống khi nói về sự kiện El Clasico, lần này Zidane tỏ rõ chất quái.

Đang rất lép vế trước đại kỳ phùng Barcelona, không chỉ trên bảng xếp hạng đứng thứ nhì thua 2 điểm sau 25 vòng đấu (53 so với 55) trước Barcelona mà lực lượng cũng yếu hơn nhiều. Zidane đã thể hiện chất quái.

Thua lượt đi vòng 1/8 trước Man. City ở Champions League rồi bị Barcelona soán ngôi đầu ở La Liga, Zidane có cách giảm áp lực cho học trò.

Trận El Clasico Real - Barcelona diễn ra vào tối Chủ nhật này thì chính Zidane dùng “chất quái” của mình để giảm áp lực cho học trò và “bình thường hóa” trận đấu được trông chờ nhất thế giới này.

Zidane nói: “El Clasico này có gì là quan trọng, nó chẳng quyết được danh hiệu La Liga mùa này, La Liga còn đến những 12 lượt trận nữa, kẻ thắng người thua cũng chẳng ảnh hưởng gì đến cuộc đua danh hiệu”.

Zidane “tầm thường hóa” El Clasico vốn đã trở thành thương hiệu của bóng đá Tây Ban Nha trên toàn cầu rồi. Nhưng đó chẳng phải là sự vô tình của một cầu thủ Zidane vốn rất quái khi còn thi đấu và cũng đầy chất quái khi làm thuyền trưởng.

Barcelona còn có Messi, còn Ronaldo thì rời Real lâu rồi.

Lời phát biểu mang tính “hạ giá” El Clasico hẳn làm cho những nhà tổ chức La Liga buồn lòng khi El Clasico đang muốn được xây dựng thành một thương hiệu toàn cầu từ ý tưởng của các nhà tổ chức La Liga.

Nhiệm vụ của lãnh đạo hai CLB Real Madrid và Barcelona, HLV và cầu thủ và phải góp công, “đốt lửa” trong mọi hoàn cảnh để El Clasico trở thành cơn sốt toàn cầu tiến đến thành lập thương hiệu “El Clasico” để kinh doanh kia mà.

Nhưng trong tình huống cụ thể, Zidanes thể hiện chất quái, muốn giảm nhiệt, giảm áp lực cho học trò. Giữa lúc Real mất đi nhiều thứ, trong đó có cỗ máy săn bàn Ronaldo, rồi đang dẫn đầu La Liga bỗng dưng bị Barcelona qua mặt, Zidane cảm thấy nóng mặt và phải biết giảm áp lực để học trò thả lỏng dễ đá với Barcelona vào tối Chủ nhật này.

Trong hoàn cảnh khi mà Barcelona hầu như bảo toàn lực lượng rất tốt cho trận El Clasico thì Real thua thiệt nhiều thứ, lời xem thường El Clasico của Zidane có tác dụng giải tỏa về mặt tâm lý cho học trò.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm