Champions League và kỷ lục cho các CLB Anh

Đặc biệt là đại diện bóng đá Anh có đến bốn đội đứng đầu bảng, lập lại thành tích mùa giải 2006-2007.

Ấn tượng nhất ở lượt cuối vòng bảng đó là tại bảng E, Liverpool đè bẹp Spartak Moscow đến 7-0 (trận còn lại Maribor hòa Sevilla 1-1).

Đúng là một cuộc hủy diệt của “lữ đoàn đỏ” do HLV người Đức, ông Klopp, dẫn dắt và biến đại diện bóng đá Nga trở nên những con thiêu thân ngờ nghệch trên sân Anfield. Trận này cầu thủ người Brazil Coutinho làm một hat trick, trong khi Mane làm cú đúp và Salah, Firmino mỗi người một bàn.

Đây là lần thứ hai tại vòng bảng Liverpool đạt tỉ số trên khi trước đó từng hạ gục Maribor, nâng tổng số lên 23 bàn bằng với kỷ lục của Dortmund mùa trước.

Bất ngờ khác cũng gây ngạc nhiên nhiều giới đó là tại bảng F khi Man. City đã chắc suất đá bằng đội hình hai và bị đối thủ Shakhtar Donetsk thắng 2-1, cắt luôn mạch chiến thắng của thầy trò HLV Guardiola.

Không ảnh hưởng gì đến vị trí của Man. City nhưng chắc chắn đó là cú đấm vào niềm kiêu hãnh của Man. City, đặc biệt đây là trận thứ 100 tranh giải này của HLV Guardiola.

Cũng nhờ chiến thắng bất ngờ đấy mà đại diện bóng đá Ukraine chiếm được suất thứ hai do cùng lúc Napoli bất ngờ ngã ngựa 1-2 trên sân của Feyenoord (Hà Lan) - đối thủ chưa có điểm nào giờ chót lại lấy trọn 3 điểm và buộc Napoli phải đi Europa League.

Hai bảng còn lại không có nhiều bất ngờ khi bảng G Leipzig thua Besiktas 1-2 và Porto thắng đậm Monaco 5-2. Besiktas của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu bảng. Vé còn lại thuộc Porto. Bảng H, Tottenham thắng đậm Apoel Nicosia 3-0, Real Madrid thắng Dortmund 3-2. Thứ hạng bảng này không có gì thay đổi khi Tottenham giành suất đầu còn Real Madrid nhì bảng.

Lễ bốc thăm vào vòng 16 đội diễn ra ngày 11-12 và đến 13-2-2018 sẽ bắt đầu lượt đi vòng knock out dành cho 16 đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm