Champions League trở lại với phiên bản mới

Cuối cùng thì Champions League cũng trở lại sau khi nhiều giải vô địch quốc gia tại châu Âu đã kết thúc hoặc đi vào giai đoạn cuối theo những thể thức mới vì ảnh hưởng dịch COVID-19.

Lá thăm chỉ ra các cặp đấu tứ kết có những trận còn là ẩn số vì vòng 16 đội vẫn chưa kết thúc do gián đoạn mùa dịch. Đó là các trận lượt về giữa Man. City - Real Madrid (lượt đi 2-1), Juventus - Lyon (lượt đi 1-0), Barcelona - Napoli (lượt đi 1-1), Bayern Munich - Chelsea (lượt đi 3-0). Bên cạnh đó, các đội đã vào tứ kết gồm Atalanta, Atletico Madrid, Leipzig và Paris St Germain.

Loại Liverpool ở vòng 16 đội, Atletico Madrid gặp Leipzig ở tứ kết. Ảnh: GETTY IMAGES

Kết quả bốc thăm các vòng đấu từ tứ kết Champions League như sau:

Tứ kết: Đội thắng trong cặp đấu giữa Man. City và Real Madrid sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Juventus và Lyon (ký hiệp cặp đấu số 1). Leipzig - Atletico Madrid (2). Đội thắng trong cặp đấu giữa Barcelona và Napoli sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Bayern Munich và Chelsea (3). Atalanta - Paris St Germain (4).

Bán kết: Thắng (1) - Thắng (3). Thắng (2) - Thắng (4).

Chung kết: Hai đội thắng bán kết.

Do ảnh hưởng dịch COVID-19, những vòng đấu còn lại của Champions League sẽ không thi đấu theo thể thức lượt đi, lượt về trên sân nhà, sân khách mà chuyển sang phiên bản thu nhỏ. Phiên bản này được tổ chức theo thể thức đấu loại trực tiếp một lượt tại Lisbon, Bồ Đào Nha, nơi được trao quyền tổ chức trận chung kết.

Các trận đấu còn lại của vòng 16 đội sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8-8; các trận tứ kết diễn ra ngày 12 và 15-8; hai trận bán kết ngày 18 và 19-8; trận chung kết ngày 23-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm