Champagne chua chát ở Etihad!

Dẫn sớm hai bàn ngay trong hiệp 1, cứ ngỡ Man. City sẽ “làm gỏi” Man. United để đăng quang Premier League thì định mệnh run rủi làm chủ sân Etihad muối mặt ngậm ngùi.

Kompany và Gundogan lần lượt phá lưới De Gea không mấy khó khăn khiến cho vận động trường Etihad như nổ tung và những người yêu màu xanh đã rục rịch bày trò ăn mừng chức vô địch của Man. City. Thế nhưng cuộc chơi quay ngoắt 180 độ trong hiệp hai khi các học trò của Mourinho đã phá hỏng bữa tiệc mặn của đối thủ cùng thành phố nhưng không đội trời chung. Cuộc lội ngược dòng thần thánh của Man. United với ba bàn như tát nước vào mặt thầy trò Pep Guardiola và các fan “Man xanh”.

Có ai ngờ Pogba lủi thủi như cái bóng của chính mình trong 45 phút đầu lại là người hùng với cú đúp chỉ trong hai phút đưa Man. United từ địa ngục lên thiên đàng. Trong khi Man. City hoảng loạn cũng là lúc Smalling thừa cơ kết liễu đối thủ với bàn ấn định 3-2. HLV Mourinho cười nửa miệng vung nắm đấm lên trời ngạo nghễ sau câu nói trong phòng thay đồ giữa hiệp: “Các anh đừng bao giờ để Man. City biến thành những gã hề ngờ nghệch ở sân Etihad”.

Pogba tỏa sáng cùng sự xuất thần của toàn đội Man. United đã nhấn chìm Man. City ngay tại pháo đài Etihad. Ảnh: GETTY IMAGES

Trước đó Pep Guardiola đã mừng hụt trong khi bên ngoài sân Etihad đã vội tung ra sản phẩm huy chương vô địch của đội nhà. Ảnh: GETTY IMAGES

Câu dằn mặt học trò của “người đặc biệt” Mourinho đã giúp cho họ bừng tỉnh và gây sốc với những pha bóng như lên đồng để biến chính các cầu thủ chủ sân Etihad thành mấy chú hề ngờ nghệch.

Cái thua ngược đau đớn của Man. City chẳng hề hấn gì đến việc họ lên ngôi vua Premier League nhưng lại là đòn đánh rát mặt trước trận lượt về tứ kết Champion League mà họ đang nắm đằng lưỡi. HLV Pep Guardiola thú nhận bản thân ông lẫn các cầu thủ vẫn chưa thể tiêu hóa nổi trận thua nặng nề Liverpool ở lượt đi nên đầu óc luôn ám ảnh đến cơ hội lật ngược ván cờ thế trong hai ngày nữa.

Mấy ngày qua, Pep Guardiola đứng giữa hai dòng nước vì nửa muốn tung ra lực lượng mạnh nhất để sớm vô địch giải Ngoại hạng Anh, nửa suy nghĩ phải giữ sức cho cuộc tái đấu Liverpool ở cúp châu Âu. Và đúng là ông có cho dưỡng chân một vài trụ cột nhưng Pep Guardiola tính không bằng Mourinho tính. Khi nước đến chân, Man. City đã không kịp nhảy. Pep vội vã tung ba con át De Bruyne, Jesus và Aguero vào sân hòng thay đổi tình thế đã không còn tác dụng trước sức phòng ngự gây ức chế ma mãnh của “quỷ đỏ”.

Cổ động viên Man. City dấm dúi giấu vội những chai champagne chua chát không thể nổ sau cú thua ngược cay đắng của đội nhà. Thầy trò Pep Guardiola chưa vô địch mà ông trùm Premier League còn bị tổn thương niềm kiêu hãnh nghiêm trọng trước cuộc đối đầu ít may nhiều rủi trước Liverpool ở lượt về tứ kết Champions League.

“Hùm xám” Bayern Munich lên ngôi sớm năm vòng đấu

Bayern Munich sau khi vùi dập 4-1 trên sân khách Augsburg đã lên ngôi vô địch Bundesliga sớm năm vòng đấu, hơn đội xếp nhì Shalke 04 đến 20 điểm. “Hùm xám” còn lập kỷ lục lần thứ sáu liên tiếp giành đĩa bạc trong lịch sử 28 lần vô địch giải Đức của họ. Đáng nói là Bayern Munich có khởi đầu mùa giải rất chật vật và từng bị đại kình địch Dortmund bỏ sau 5 điểm. Tuy nhiên, sau động tác mạnh tay sa thải HLV Carlo Ancelotti và tái hợp với lão tướng Jupp Heynckes hồi tháng 10 năm ngoái, Bayern phục sinh với những chiến thắng như chẻ tre.

Trái ngược với cú ngã ngựa của Man. City khiến chưa thể vô địch giải Anh, thầy trò Heynckes có buổi tiệc nhẹ đầy hạnh phúc trên sân Augsburg và sắp sửa tái đấu Sevilla trên sân nhà sau lượt đi thắng 2-1 ở đấu trường Champions League.

SBV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm