'Chấm công' các tuyển thủ Ý, Donnarumma điểm 10

Hai cây bút thể thao Andy Mitten và Adam Brown thuộc Ban Thể thao của AFC đã chấm điểm các cầu thủ trong trận chung kết Euro 2020 Ý thắng Anh 3-2 trên loạt luân lưu sau 120 phút hòa nhau 1-1.

+ Với việc vô hiệu hóa hai quả phạt đền từ Sancho và Saka (Rashford đá trúng cột dọc) ở loạt luân lưu, tất nhiên thủ môn Donnarumma xứng đáng là người hùng của Ý, anh đạt điểm tối đa của AFP, tức điểm 10.

Vô hiệu hóa 2 quả pen, Donnarumma xứng đáng điểm tuyệt đối

Donnarumma cũng đánh bại đối thủ bên kia cầu môn Pickford của tuyển Anh từng tạo kỷ lục Anh 720 phút giữ sạch lưới.

+ Di Lorenzo chỉ có điểm năm vì để sồng Luke Shaw nơi hành lang trái để hậu vệ này trồi lên ghi bàn sớm cho tuyển Anh.

+ Bonucci nhận điểm sáu, cũng có phần “tội đồ” trong bàn thua sớm của tuyển Anh, nhưng bù lại có bàn san bằng 1-1 ở phút 67.

Cận vệ già Bonucci nhận được điểm 6 từ AFP

+ Chiellini, trung vệ già, đội trưởng tuyển Ý chỉ đạt điểm 5 vì chỉ huy phòng ngự chưa được tốt ở hiệp 1 và khi tiếp cận với Raheem Sterling có những tiểu xảo dễ dẫn đến bị phạt.

+ Emerson chỉ đạt điểm 5, cầu thủ thay thế Spinazolla này tham gia tấn công tốt nhưng phòng ngự còn gặp nhiều vấn đề.

+ Barella nhận được 6 điểm, nhìn chung là thể hiện tốt toàn giải Euro này, nhưng gặp vấn đề về trạng thái ở trận chung kết.

Bàn thắng ngay phút thứ 2 cho Anh, Luke Shaw có điểm 7.

+ Jorginho có 7 điểm, tiền vệ đánh chặn gốc Brazil đạt điểm cao nhờ chơi năng nổ, xông xáo và chắc chắn, thể hiện bản lĩnh cao.

+ Verratti cũng đạt điểm 7 như Jorginho, anh làm tốt ở khu vực giữa sân cho Ý, thực hiện ý đồ tốt của ông thầy Mancini.

Pickford không thể qua mặt Donnarumma để chiếm giải thủ môn xuất sắc.

+ Chiesa đạt điểm 7 vì khả năng cầm bóng tốt khi phát động tấn công, Chiesa là mối đe dọa thường xuyên của hàng thủ Anh bằng những pha ra chân dứt điểm.

+ Immobile chỉ đạt 4 điểm, không tìm cách thoát ra được những trung vệ Anh, Immobile bế tắc trước hàng phòng ngự Anh.

+ Insigne cũng chỉ đạt điểm 4, nỗ lực sút xa nhưng nhìn chung là thể hiện nghèo nàn, khai thác không gian tốt, nhưng chẳng “sản xuất” được gì cho Ý.

+ Christante được thay bởi Barrella phút 55, nhưng Christante có điểm 6, còn Barrella vào thay có đường chuyền cho Bonucci san bằng 1-1.

Trong khi đó AFP chấm thủ môn Anh Pickford đạt điểm 8, Kylie Walker, John Stone, Maguire cùng điểm 8. Trippier, Phillips, Rice có 7 điểm, còn tác giả bàn thắng sớm cho Anh Luke Shaw có điểm 8. Raheem Sterling, Mount có điểm 7...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm