Vòng 10 Premier League, Southampton - Manchester United (2-3)

Cavani rực sáng, MU tái hiện Fergie Time ngược dòng thần kỳ

Vòng 10 Premier League, Manchester United có chuyến làm khách cực kỳ khó khăn đến sân St Mary gặp chủ nhà Southampton. Southampton sau khởi đầu chật vật đã chơi rất hay với 7 trận bất bại tại Premier League. Ở trận đấu này, bộ đôi người Pháp, Pogba và Martial không được đưa vào danh sách thi đấu.

Greenwood đá bóng vào lưới trống ra ngoài. ẢNH: REUTERS

MU khởi đầu trận đấu này cực kỳ ấn tượng khi họ cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn. Đội chủ nhà hầu như chỉ tập trung vào phòng ngự. MU có hai cơ hội cực kỳ ngon ăn.

Đầu tiên là việc Telles chuyền bóng cho Greenwood thoát xuống vượt qua cả thủ môn McCarthy nhưng lại dứt điểm đưa bóng đi cạnh lưới. Sau đó, Bruno có pha sút bóng từ xa rất căng nhưng bóng lại chạm mép ngoài cột dọc đi ra ngoài.

Không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, MU lập tức trả giá từ cơ hội đầu tiên của Southampton. Phút 23, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Ward-Prowse tạt bóng vào cho Bednarek bật cao đánh đầu cận thành tung lưới De Gea mở tỉ số 1-0 cho Southampton.

Bednarek đánh đầu mở tỉ số. ẢNH: GETTY

Walker-Peters suýt ghi bàn thứ hai cho Southampton với pha dứt điểm đập chân Telles đưa bóng chạm cột dọc ra ngoài. MU sau đó có cơ hội gỡ hòa khi thủ môn McCarthy phá bóng lỗi, nhưng hết Greenwood rồi Bruno Fernandes đều dứt điểm không thắng được sự xuất sắc của thủ môn McCarthy. McCarthy đã mắc lỗi nhưng đã chuộc lỗi đầy ngoạn mục.

Đến phút 33, Ward-Prowse thực hiện pha đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp đưa bóng vòng vào khung thành, De Gea dù bay người hết cỡ chạm cả người vào cột dọc dẫn đến bị đau nhưng vẫn không thể cứu thua. 2-0 cho Southampton là tỉ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

De Gea không thể cứu thua... ẢNH: REUTERS

... mà còn gặp chấn thương. ẢNH: GETTY

Đầu hiệp hai, MU thay liền hai cầu thủ, De Gea không thể tiếp tục thi đấu được thay bằng Dean Henderson, còn Cavani vào sân thế chỗ Greenwood. Vừa vào sân, Henderson đã phải trổ tài bằng hai tình huống bắt bóng chính xác.

MU sau đó có cơ hội tuyệt vời ghi bàn khi Bruno Fernnades chuyền bóng cực hay cho Rashford thoát xuống nhưng Rashford lại dứt điểm quá hiền không thắng được McCarthy.

Dean Henderson vào sân đầu hiệp hai. ẢNH: PA

Cavani vừa vào sân cũng có pha xoay người sút bóng rất mạnh trong vòng cấm nhưng bóng lại đi vọt xà.

Phút 60, xuất phát từ pha cướp bóng bên phần sân nhà, Cavani thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào cho Bruno Fernandes dứt điểm cận thành gỡ lại 1-2 cho MU.

Bruno ghi bàn gỡ 1-2 cho MU. ẢNH: REUTERS

Những phút sau đó, thế trận diễn ra giằng co nhưng rồi những cố gắng của MU cuối cùng cũng thành công. Phút 74, xuất phát từ pha đá phạt góc của Telles bị phá ra, Bruno tung cú sút xa vô tình trở thành đường kiến tạo cho Cavani.

Trong tình huống này, Cavani đã cho thấy bản năng săn bàn nhạy bén của mình khi dù bóng đi rất nhanh, tiền đạo người Uruguay vẫn kịp có mặt đúng lúc, đúng chỗ lắc cái đầu đưa bóng đi vào lưới gỡ hòa 2-2 cho MU.

Adams của Southampton sau đó lập tức đáp trả với cú sút chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Cavani ghi 2 bàn và kiến tạo 1 bàn cho MU. ẢNH: AP

Những phút cuối trận, MU cố gắng tấn công nhằm tái hiện những khoảnh khắc ngược dòng Fergie Time thời Sir Alex và họ đã thành công ngoạn mục.

Phút 90+3, từ quả đá phạt nhanh ở giữa sân của Bruno Fernandes, Rashford nhận bóng tạt vào cực chuẩn cho Cavani như từ dưới đất chui lên đánh đầu vào góc gần ghi bàn ấn định tỉ số 3-2 tạo nên cuộc ngược dòng Fergie Time thần kỳ cho Manchester United.

HLV Solskjaer quá hài lòng với màn trình diễn đỉnh cao của Cavani. ẢNH: REUTERS

Với kết quả này, Manchester United vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League với 16 điểm và họ vẫn còn 1 trận chưa đấu. Trong khi đó, Southampton đứng thứ 5 với 17 điểm sau 10 trận.

Đội hình ra sân của hai đội:

Southampton: McCarthy; Walker-Peters, Vestergaard, Bednarek, Bertrand; Armstrong, Romeu, Ward-Prowse (C), Djenepo; Walcott, Adams

Bàn thắng: Jan Bednarek (23’), Ward-Prowse (33’)

HLV: Ralph Hasenhuettl

Manchester United: De Gea; Wan-Bissaka, Maguire (C), Lindelof, Telles; Matic, Van de Beek, Fred, Fernandes; Rashford, Greenwood

Bàn thắng: Bruno Fernandes (60'), Cavani (74', 90+3')

HLV: Ole Gunnar Solskjaer

Trọng tài: Jon Moss

Sân vận động: St. Mary's

Bảng xếp hạng Premeir League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.