Vòng 8, Premier League, Everton – Manchester United (1-3)

Cavani ghi bàn, Bruno rực sáng, MU ngược dòng hạ Everton

Trận đấu giữa Everton và Manchester United trên sân Goodison Park được coi là định đoạt chiếc ghế HLV trưởng của Ole Gunnar Solskjaer. MU chào đón sự trở lại của Anthony Martial ở Premier League sau 3 trận treo giò vì chiếc thẻ đỏ trong trận thua Tottenham 1-6.

Wan-Bissaka tranh bóng cùng Calvert-Lewin. ẢNH: PA

Chủ nhà Everton khởi đầu trận đấu lấn lướt hơn MU. Ngay phút thứ 6, Bernard có đường tạt bóng rất hay cho Calvert-Lewin trong thế bị Maguire theo sát đưa bóng vọt xà ngang. MU lập tức đáp trả với cú sút chệch cột dọc rất đáng tiếc trong thế trống trải trước vòng cấm của Martial.

Phút 19, xuất phát từ pha phát bóng của thủ thành Pickford, Calvert-Lewin có pha đánh đầu làm tường cho Bernard xử lý khéo léo rồi bất ngờ tung cú sút vào góc gần qua hai chân Wan-Bissaka đi vào lưới mở tỉ số 1-0 cho Everton.

Bernard ghi bàn mở tỉ số cho Everton. ẢNH: GETTY IMAGES

Chỉ 6 phút sau, Shaw tạt bóng cực chuẩn cho Bruno Fernandes băng lên đánh đầu quyết đoán tung lưới Pickford ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho MU. Ngay sau đó, Digne thực hiện đường chuyền chồng biên xé toang hàng phòng ngự MU cho Bernard thoát xuống dứt điểm bật cột dọc khung thành De Gea.

Hai đội tạo ra thế trận rất hấp dẫn khi MU lập tức đáp trả bằng… 1 bàn thắng. Phút 35, Bruno Fernandes tạt bóng vào đi theo quỹ đạo rất khó chịu, Rashford bật cao đánh đầu hụt khiến thủ thành Pickford mất phương hướng chỉ biết đứng nhìn bóng cuộn vào cột dọc bật luôn vào lưới. Bàn thắng được tính cho Bruno và MU lần đầu vượt lên dẫn trước Everton với tỉ số 2-1.

Bruno đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1. ẢNH: EPA

Những phút còn lại của hiệp 1, hai đội chơi khá chặt chẽ. Những tình huống đáng chú ý nhất trên sân là hai pha bóng Bruno Fernandes và Martial phải nằm sân đau đớn. Điều này khiến hiệp 1 trận đấu được cộng thêm đến 4 phút. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 2-1 cho đội khách MU.

Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà Everton chủ động dâng cao đội hình và kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, các đợt tấn công của Everton lại thiếu độ sắc bén để có thể gây khó cho khung thành De Gea.

Pickford tranh luận cùng Maguire. ẢNH: GETTY IMAGES

Đến phút 60, Mata tạt bóng vào, Pickford nhảy lên bắt vuột bóng, Maguire đứng ngay đó dứt điểm chạm xà ngang ở cự ly gần. Ở tình huống này, Pickford đã va chạm với Maguire và MU đòi phạt đền. Tuy nhiên, sau khi lắng nghe ý kiến từ tổ VAR, trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Từ phút 71 đến 73, MU liên tục có 3 tình huống cực kỳ nguy hiểm về phía khung thành Everton, đáng kể nhất là pha thoát xuống của Rashford rồi dứt điểm không thắng được Pickford trong thế đối mặt.

MU 3 lần liên tiếp hưởng niềm vui chiến thắng trên sân khách mùa này. ẢNH: REUTERS

Những phút cuối trận, Everton dồn lên tấn công và họ tận dụng những đường tạt bóng bổng vào cho Calvert-Lewin để tìm cơ hội. Everton được hưởng rất nhiều quả phạt góc nhưng các đường tạt vào đều thiếu độ chuẩn xác.

Trong lúc dâng cả đội hình lên tìm bàn gỡ hòa, Everton nhận đòn hồi mã thương đúng phút bù giờ cuối cùng. Phút 90+5, Everton trong lúc tấn công đã để mất bóng, MU thực hiện pha phản công nhanh.

Cavani vào sân thay Martial ở phút 82. ẢNH: GETTY IMAGES

Cavani dứt điểm ghi bàn đầu tiên trong màu áo MU. ẢNH: REUTERS

Maguire cắt được bóng tạo điều kiện cho Bruno Fernades dốc bóng thẳng vào vòng cấm Everton rồi kiến tạo cho tân binh Cavani vừa vào sân từ ghế dự bị dứt điểm vào góc gần tung lưới Pickford trong thế đối mặt ấn định chiến thắng 3-1 cho MU.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Cavani trong màu áo MU. Trong khi đó, Bruno Fernandes in dấu giày trong cả ba bàn thắng của MU với 1 cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho Cavani lập công.

Thắng trận 3-1, Manchester United vượt lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm sau 7 trận. Everton dậm chân ở vị trí thứ 5 với 13 điểm sau 8 trận.

Các cầu thủ MU đã vượt qua thử thách khó chịu Everton. ẢNH: MIRROR

Đội hình ra sân của hai đội:

Everton: Pickford, Coleman, Holgate, Keane, Digne, Allan, Doucoure, Sigurdsson, Bernard, Rodriguez, Calvert-Lewin

Dự bị: Olsen, Mina, Tosun, Iwobi, Gomes, Godfrey, Davies

Bàn thắng: Bernard (19’)

HLV: Carlo Ancelotti

Manchester United: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, McTominay, Fred, Mata, Fernandes, Rashford, Martial

Dự bị: Henderson, Tuanzebe, James, Matic, Pogba, Van De Beek, Cavani

Bàn thắng: Bruno Fernandes (25’, 35’), Cavani (90+5)

HLV: Ole Gunnar Solskjaer

Sân vận động: Goodison Park

Trọng tài: Paul Tierney

Bảng xếp hạng Premier League:

Pep Guardiola coi thường MU
Pep Guardiola coi thường MU
(PLO)- HLV Pep Guardiola của Manchester City đã bỏ qua Manchester United khi ông dự đoán về cuộc đua vô địch Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm