Câu chuyện Ronaldo: Đi không được, ở không xong

Ronaldo vừa giành quả bóng vàng thứ 5 để sánh ngang với thành tích của Messi. Tuy nhiên, có vẻ như niềm vui ngắn chẳng tày gang khi chủ tịch Real Madrid, Perez đang tính đường đẩy Ronaldo trong tương lai gần đi để tìm một biểu tượng khác cho đội chủ sân Beunaber.

Theo thông tin từ tờ Diario Gol(Tây Ban Nha), chủ tịch Florentino Perez đã tỏ ra mệt mỏi và chán ngấy trước những đòi hỏi có phần ngạo mạn của Ronaldo trong việc tìm kiếm bản hợp đồng mới.

Ronaldo vẫn là trụ cột và vẫn "hái ra tiền" cho Real Madrid...

Ngài chủ tịch đáng kính của Real dường như miễn cưỡng thưởng thêm cho Ronaldo trong điều khoản mới của hợp đồng. Tuy nhiên, ông không tin rằng Ronaldo vẫn sẽ giữ phong độ cao và vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Perez vẫn chưa dám “đuổi” Ronaldo bởi siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn là con gà đẻ trứng vàng, mang lại rất nhiều giá trị thương mại cho Real Madrid.

Thời điểm hiện tại, Perez muốn Ronaldo ở lại nhưng nếu Ronaldo ra đi thì Real Madrid cũng không mặn mà giữ người. Điều kiện Real đưa ra là bất cứ CLB nào đáp ứng mức phí 177 triệu bảng Anh thì họ sẽ có toàn quyền… sử dụng Ronaldo.

Bản hợp đồng giữa Ronaldo và Real có thời hạn đến hè năm 2021 và có điều khoản phá vỡ hợp đồng lên đến 1 tỉ USD (880 triệu euro). Điều này đồng nghĩa Real đã giảm giá bán Ronaldo hơn gấp 4 lần.

Vậy nhưng giá thì giảm nhưng cũng không ai dám bỏ ra từng ấy tiền mua Ronaldo, bởi siêu sao người Bồ Đào Nha đã bước sang tuổi 32, không còn thời gian thi đấu đỉnh cao được bao lâu.

Hiện Real Madrid đang lên kế hoạch mua Neymar vào năm 2019 và biến siêu sao người Brazil trở thành biểu tượng mới. Đó là lý do chính khiến Perez không còn mặn mà với Ronaldo.

...nhưng liệu Ronaldo có thể tươi cười ở Real Madrid trong bao lâu nữa?

Nếu phải rời Real thì điểm đến khả dĩ nhất của Ronaldo đó là tái ngộ với đội bóng cũ MU. Vậy nhưng như đã nói ở trên, vấn đề là không đời nào M.U chịu bỏ ra số tiền như thế để mua một cầu thủ sắp ở bên kia sườn dốc sự nghiệp dù cho anh ta có là siêu sao và được nhiều người hâm mộ Man United yêu thích.

Và có lẽ mối lương duyên giữa Real và Ronaldo vẫn sẽ còn kéo dài theo kiểu… chặng đặng đừng.

Ở tuổi 32, phong độ của Ronaldo đang có dấu hiệu xuống dốc ngay ở mùa giải này. Ở La Liga, sau 11 trận thi đấu Ronaldo mới ghi được 4 bàn thắng cho Real. Điều này là quá ít so với hiệu suất khủng khiếp của anh ở những mùa gần đây.

Tuy nhiên, ở đấu trường Champions League, Ronaldo vẫn ghi bàn “đều như vắt chanh”. Sau 6 trận vòng bảng Ronaldo đã ghi được 9 bàn thắng. Vậy nhưng Real Madrid vẫn kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai sau Tottenham và họ phải gặp đối thủ “rắn mặt” PSG ở vòng knock-out.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm