Cậu bé trong ‘điệu đưa nôi’ nổi tiếng World Cup giờ ra sao?

Hình ảnh tiền đạo đẹp trai Bebeto của Brazil ăn mừng bàn thắng cùng những đồng đội huyền thoại vô địch World Cup 1994 Romario và Mazinho in sâu trong ký ức người hâm mộ khắp thế giới.

Ngày 7-7 của 26 năm về trước, Bebeto cùng các đồng đội ở tuyển Brazil tạo nên điệu đưa nôi ăn mừng bàn thắng nổi tiếng ở World Cup 1994. Bebeto như “khoe” với cả thế giới rằng anh tặng bàn thắng cho con trai vừa chào đời nơi quê nhà.

Oliveira đang khoác áo Sporting Lisbon.

Con của Bebeto là Mattheus Oliveira. Bây giờ “cậu bé đưa nôi” ấy đã tròn 26 tuổi và chơi tiền vệ tấn công cho Sporting Lisbon của Bồ Đào Nha, nơi Ronaldo khởi nghiệp.

Cũng như bao đứa trẻ khác ở Brazil, Mattheus lớn lên và chơi bóng đá. CLB đầu tiên của “cậu bé đưa nôi” này là Flamengo, sau đó đến Estoril của Bồ Đào Nha, Mattheus cũng từng khoác áo U-15 Brazil đến U-23 Brazil.

Trong khoảng thời gian này, ông bố nổi tiếng Bebeto nhận xét về cậu con trai của mình rằng, Mattheus có thể đá cho tuyển Brazil vì Matheus có những kỹ năng tiềm tàng giống bố.

Mattheus Oliveira đến với CLB mà Figo và Ronaldo từng khởi nghiệp.

Tuy nhiên, cũng giống như con trai của huyền thoại bóng đá khác, người con luôn bị cái bóng quá lớn của ông bố “đè”. Cứ mỗi khi chơi bóng trên sân, con trai thường bị đem ra so sánh với ông bố huyền thoại. Điều này gây nên những áp lực vô cùng lớn, tâm lý bị ảnh hưởng. Trên sân, họ xử lý “lỗi” một động tác là bị hàng trăm fan huýt sáo chê bai.

Với Bebeto, anh từng có 75 lần khoác áo tuyển Brazil và ghi được 39 bàn thắng, trong đó có những bàn góp công vào việc đưa Brazil lên ngôi vô địch World Cup 1994 trên đất Mỹ.

Hành động “đưa nôi” mừng con trai ra đời của Bebeto trở thành “phiên bản mẫu” của thế giới bóng đá sau này.

Còn Mattheus Oliveira bây giờ cũng chỉ là một cầu thủ bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm