Vòng 28 Premier League, Manchester City – Manchester United (0-2)

Cắt đứt kỷ lục của Man City, MU lập… kỷ lục

Rạng sáng nay (3-8), chuyên gia chặn đứng các kỷ lục của đối phương Manchester United đã cắt đứt kỷ lục của Manchester City. Trước trận derby thành Manchester trên sân Etihad, Man City đang có 21 trận toàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó có 15 trận thắng liền ở Premier League. Còn MU cũng sở hữu chuỗi 21 trận bất bại trên sân khách.

Trước trận đấu, Solsa đã ca ngợi kỷ lục của Man City đồng thời chiến lược gia người Na Uy nhấn mạnh, kỷ lục của MU hoặc Man City sẽ chấm dứt sau trận derby.

Martial bị phạm lỗi trong vòng cấm. ẢNH: GETTY

Hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận đấu này. Đội khách MU nhập cuộc tốt hơn và ngay ở phút đầu tiên, Jesus đã phạm lỗi với Martial trong vòng cấm, trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m.

Phút thứ 2, trên chấm penalty, Bruno sút bóng vào góc trái, thủ thành Ederson đoán được hướng sút bay người chạm tay vào bóng nhưng bóng vẫn đi vào lưới. 1-0 cho MU.

Ngay sau đó, MU có cơ hội ghi bàn thứ hai từ sự tự tin thái quá để mất bóng vô trách nhiệm của Cancelo, tuy nhiên, pha ra chân của Luke Shaw lại đưa bóng thẳng vào vị trí của thủ thành Ederson. Sau khoảng 10 phút đầu bị MU chơi pressing không thể lên được bóng, Man City dần lấy lại thế trận.

Bruno ghi bàn mở điểm cho MU. ẢNH: GETTY

Các cầu thủ Man City tuy bị dẫn trước nhưng vẫn chơi cực kỳ điềm tĩnh. Thậm chí khi bị MU ép sân, Man City sẵn sàng chơi chậm lại nhằm giảm sự hưng phấn của đối thủ. Cách chơi này giúp Man City lấy lại sự chủ động và dồn ép MU.

Man City lên bóng rất chắc chắn mà không hề vội vã. Tuy nhiên, đội chủ nhà vấp phải hàng thủ MU chơi rất cứng và tập trung. Không thể tiếp cận khung thành MU ở cự ly gần, Man City chuyển sang các phương án sút xa.

Tuy nhiên, những cú sút xa của Zinchenko, Mahrez và đặc biệt là Gundogan đều thiếu chút chuẩn xác hoặc không hiểm hóc để có thể hạ được thủ thành Henderson. Phút cuối hiệp 1, De Bruyne đá phạt trực tiếp đưa bóng đi lên trời. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1-0 cho đội khách MU.

Luke Shaw ghi bàn thứ hai cho MU. ẢNH: REUTERS

Đầu hiệp hai, Jesus có pha nhả bóng rất hay cho Zinchenko băng từ tuyến hai lên tung cú sút cận chân đưa bóng chạm mép giữa xà ngang và cột dọc. Ngay sau tình huống bỏ lỡ thiếu may mắn này, lưới của Man City lại rung lên.

Cũng như hiệp 1, MU lại có bàn thắng sớm. Phút 50, từ pha phản công nhanh, Luke Shaw dốc bóng thẳng vào vòng cấm rồi phối hợp 1-2 với Rashford, chính Shaw sau đó tung cú sút chìm qua hai chân hậu vệ Man City khiến thủ môn Ederson bất lực nhìn bóng chui tọt vào lưới. 2-0 cho MU.

Dẫn đối thủ với cách biệt 2 bàn, MU chủ động lùi về phần sân nhà chơi bài phòng ngự phản công quen thuộc. Man City vẫn chậm rãi triển khai tấn công nhưng họ hoàn toàn bế tắc trong việc tiếp cận khung thành MU.

Solskjaer làm lành sau màn lời qua tiếng lại. ẢNH: EPA

MU suýt có bàn thắng thứ ba nhưng Martial lại sửa bóng không hiểm trong pha đối mặt với Ederson để thủ môn người Brazil dễ dàng làm chủ tình hình. Những phút cuối trận, Man City gia tăng tốc độ tấn công và từ đây cơ hội mới mở ra với đội chủ sân Etihad.

Phút 75, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Phil Foden xoay người dứt điểm cận thành ra ngoài không thể tin nổi. 3 phút sau, Walker có đường tạt bóng cực dẻo như đặt cho Sterling dứt điểm… hụt khi cách khung thành trống chỉ 5m. Cuối trận, De Bruyne kết thúc ngày thi đấu nhạt nhòa của mình bằng pha dứt điểm lên trời.

Thắng Man City 2-0 ở vòng 28 Premier League, MU nối dài kỷ lục bất bại trên sân khách lên con số 22, trong khi đó, Man City chấm dứt chuỗi 21 trận toàn thắng của mình.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Man United. ẢNH: PA

Manchester City vẫn vững vàng trên ngôi đầu Premier League với 65 điểm. Trong khi đó, Manchester United đòi lại vị trí thứ hai từ Leicester City khi có được 54 điểm. Đội chủ sân Old Trafford hơn Leicester City 1 điểm nhưng thua đội đầu bảng Manchester City đến 11 điểm.

Ở trận đấu sau đó, Tottenham đã thắng đậm Crystal Palace với tỉ số 4-1. Bale và Kane mỗi người lập cú đúp ở trận này đem về 4 bàn thắng cho Tottenham.

Đội hình ra sân của hai đội:

MANCHESTER CITY: (4-1-4-1): Ederson 6.5; Cancelo 4 (Walker 65, 6), Stones 6, Dias 5.5, Zinchenko 6.5; Rodri 6.5; Riyad Mahrez 6, De Bruyne 6, Gundogan 6, Sterling 4.5; Gabriel Jesus 4.5 (Foden 70, 6.5)

Dự bị không sử dụng: Aguero, Steffen, Laporte, Bernardo Silva, Torres, Mendy, Fernandinho

MANCHESTER UNITED: (4-2-3-1): Henderson 7.5; Wan Bissaka 8, Lindelof 7, Maguire 7.5, Shaw 8.5; McTominay 8, Fred 6.5, James 6, Bruno Fernandes 7.5 (Williams 90), Rashford 7.5 (Greenwood 73, 6); Martial 8 (Matic 88)

Dự bị không sử dụng: Bailly, Grant, Diallo, Alex Telles, Tuanzebe, Shoretire

Thẻ vàng: Maguire (32), Shaw (58), Henderson (60)

Bàn thắng: Bruno Fernandes (2’, pen), Luke Shaw (50’)

HLV: Ole Gunnar Solskjaer

Trọng tài: Anthony Taylor

Sân vận động: Etihad

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm