Capello kể tật xấu ‘khó đỡ’ của Ronaldo tại Real Madrid

Thời dẫn dắt “dải ngân hà” Real Madrid, chiến lược gia người Ý, Capello sở hữu những siêu sao khủng nhất với những Ro “béo”, Beckham, Figo, Zidane, Carlos, Raul…

Capello rất oải với siêu sao Ronaldo của Brazil vì những thói hư ngoài sân cỏ như rượu chè, tiệc tùng.

HLV Capello cho rằng khi Ronaldo rời Real thì đội mới khá nổi.

Chiến lược gia Ý thừa nhận rằng Ro “béo” là một trong những tài năng lớn nhất của bóng đá nhân loại. Nhưng thói rượu chè là vấn đề lớn nhất của siêu sao này, nhiều khi ra sân và trong phòng thay đồ, từ miệng Ro “béo” phả ra nồng nặc mùi rượu.

Capello nói với truyền hình Sky Sports: “Tài năng vĩ đại nhất mà tôi từng huấn luyện đó chính là Ronaldo nhưng đây cũng là cầu thủ gây ra lắm vấn đề cho tôi trong phòng thay đồ. Anh ta có thể làm mọi thứ và đẩy các bên vào tình thế rất khó vì những thói xấu của mình”.

Ronaldo ghi tám bàn ở World Cup 2002, trong đó có cú đúp ở trận chung kết Brazil thắng Đức 2-0 ở Yokohama.

Cũng theo Capello kể, một lần Van Nistelrooy nói với ông rằng trong phòng thay đồ nồng nặc mùi bia rượu.

Capello còn nói tiếp, sau khi Ronaldo đến Milan thì Real Madrid bắt đầu chiến thắng. Nói về tài năng thì Ronaldo là một tài năng vĩ đại nhất nếu như anh ấy không có những thói hư.

Quan điểm cho rằng Ro “béo” là tài năng vĩ đại nhất của bóng đá nhân loại cũng được “Người đặc biệt” Mourinho đồng tình.

“Người đặc biệt” thừa nhận ngày nay còn hai siêu sao thuộc hàng vĩ đại là Messi và Cristiano Ronaldo, phong độ của hai cầu thủ này tốt từ ngày này qua ngày khác và cứ thế trong vòng 15 năm. Nhưng chưa ai vượt mặt được Ro “béo”. “Khi anh ấy chơi cho Barcelona dưới thời Bobby Robson dẫn dắt, tôi đã nhận ra đó là cầu thủ vĩ đại nhất mà tôi từng chứng kiến” - Mourinho khẳng định.

Thói ăn chơi, gái gú đã tàn phá Ro “béo” khiến anh chấn thương triền miên. Những lần chấn thương gối rất nặng buộc Ro “béo” phải chia tay bóng đá châu Âu ở tuổi 31 mà lẽ ra anh còn thi đấu 4-5 năm nữa. Ngay từ tuổi 19, Ronaldo đã làm được mọi thứ của một tiền đạo vĩ đại.

Ro “béo” có 98 lần khoác áo tuyển Brazil, ghi 62 bàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm