Canh bạc thất bại của Jurgen Klopp

Sau 3 lượt trận đầu tiên toàn thắng tại bảng D Champions League, Liverpool lại nhận thất bại bất ngờ trên sân nhà Anfield với tỉ số 0-2 trước Atalanta. Ở trận lượt đi, Liverpool đã thắng tưng bừng Atalanta với tỉ số 5-0 trên sân khách. 

Trái với những suy nghĩ rằng Liverpool sẽ “chốt hạ” một vé đi tiếp của bảng D ở lượt trận thứ tư này khi tái đấu với Atalanta. Nhưng Jurgen Klopp lại gây bất ngờ khi chọn đối thủ này làm phép thử để tìm nhân tố mới bổ sung cho hàng thủ đang đuối sức của mình.

Nhập cuộc với những cái tên lạ lẫm nơi hàng thủ như: Neco Williams, Rhys Williams và Konstantinos Tsimikas, có thể thấy Klopp đang rất nóng lòng tìm ra nhân tố mới bổ sung cho khâu phòng ngự khi mà “bức tường” chắn trước cầu môn thủ môn Alisson đang có dấu hiệu quá tải. 

Dàn hậu vệ trẻ của Liverpool được đá chính ngay từ đầu, nhưng không hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ mành lưới của Liverpool. Ảnh: Reuters.

Đáng chú ý, bộ ba cầu thủ nơi hàng thủ của Liverpool được ra sân đêm qua có hai cầu thủ trẻ sinh năm 2001 là Neco Williams và Rhys Williams. Và Atalanta được chọn là phép thử là hợp lý tại bảng đấu này. Bởi đại diện của nước Ý là đối thủ vừa tầm để Klopp tìm ra nhân tố mới cho mình, tại bảng D Atalanta không quá “rát” như Ajax nhưng cũng không quá “hiền” như đội bóng đang nằm bét bảng là Midtjylland. 

Tuy nhận trận thua tưởng chừng như khó hiểu, nhưng thật sự mục tiêu chính Klopp đặt ra rất sâu xa. Klopp cần giải bài toán nơi hàng thủ càng sớm càng tốt, thậm chí đáp án này cần được ông thầy người Đức đưa ra trước khi TTCN mùa đông mở cửa.

Bởi ngoài việc trung vệ Van Dijk bị “gạt” ra khỏi cuộc chiến mùa này do chấn thương dây chằng, thì những ngôi sao khác nơi hàng thủ như Arnold, Robertson và Gomez đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu quá tải sau đợt về tuyển quốc gia đá Nations League. 

Klopp sẽ còn nhiều trận đấu với dàn cầu thủ trẻ để tìm cho được nhân tố phù hợp cho hàng phòng ngự. Ảnh: AP. 

Căng mình đá Champions League và mục tiêu bảo vệ ngôi vương tại Premier League, Klopp không thể không tính đến chuyện gia cố hàng phòng ngự. Kể từ khi Van Dijk dính chấn thương, HLV này luôn đau đầu trong việc giải bài toán hàng thủ cho Liverpool, thậm chí ông còn kéo tiền vệ trụ Fabinho về đá trám vị trí của trung vệ người Hà Lan để lại. 

Nhận trận thua 0-2 tại lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League không phải điều gì quá nặng nề đối với Liverpool. Bởi sau 4 lượt trận, “lữ đoàn đỏ” vẫn đang “nắm cán” khi chiếm ngôi đầu bảng D với 9 điểm.

Và với mục tiêu tìm ra nhân tố mới cho hàng thủ, Klopp sẽ còn thử nghiệm dài dài ở nhiều mặt trận để tìm ra được nhân tố mới, nhằm giải quyết những sai lầm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè qua do ông đã quá tập trung vào việc “bơm” cho hàng công nhiều ngôi sao chất lượng. 

Liverpool thua sốc, Man City giành vé sớm
Liverpool thua sốc, Man City giành vé sớm
(PLO)- Nhà ĐKVĐ Premier League Liverpool bất ngờ để thua Atalanta 0-2, trong khi Manchester City nhẹ nhàng hạ Olympiacos 1-0 để giành vé sớm vào vòng konock-out Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm