Bán kết 1, bóng đá nữ Olympic:

Canada loại đội bóng số 1 thế giới

90 phút trận bán kết Olympic Tokyo môn bóng đá nữ giữa Mỹ và Canada, các chân sút Mỹ tung hàng loại cú sút, những pha đội đầu cận thành, nhưng thủ môn Libbe Stephanie của Canada phản xạ cực tốt.

Hai cú đánh đầu cận thành của Carli Lloyd, một từ tình huống phạt góc, một từ đường chuyền của Rapinoe, nhưng Libbe Stephanie đều bắt gọn bóng.

Hiệp 2 diễn ra cũng giống như hiệp 1, các cô gái Mỹ vây hãm cầu môn của Canada và tung nhiều cú dứt điểm nhưng Canada đã hóa giải tất cả.

Ngôi sao từng ẵm các danh hiệu cá nhân tại World Cup 2019 Rapinoe (15) của Mỹ hôm nay nhạt nhòa. Ảnh: Getty

Đến phút 73, từ một pha phản công của Canada cũng chẳng có gì nguy hiểm, Rose Deane của Canada lao theo bóng vào vùng cấm, hậu vệ Davidson Tierna của Mỹ trong một pha tranh chấp vụng về đã phạm lỗi với Rose.

Trọng tài tham khảo VAR nhiều lần rồi đưa ra quyết định chỉ tay vào chấm 11m. Fleming Jessie cầm bóng đặt vào chấm 11m và sút thắng thủ môn Franch Adrianna ghi bàn duy nhất trận đấu đưa Canada vào chung kết.

Thời gian còn lại, Mỹ tiếp tục lại vây hãm khung thành của Canada nhưng chủ môn Libbe lại xuất sắc vô hiệu hóa các cú sút từ các chân sút Mỹ. Thắng sốc Mỹ 1-0, Canada vào chung kết Olympic Tokyo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm