Cám ơn Heynckes và Zidane

Nếu Bayern Munich buộc phải đá tấn công thì Real Madrid có quyền chơi cù nhầy hay rình rập để đưa đối thủ vào tròng. Tuy nhiên, HLV Zidane đã không làm thế. Ông đúng là hiện thân của một “diễn viên sân cỏ” và nay ở khu kỹ thuật, ông vẫn cho các học trò chơi tấn công cởi mở đầy cống hiến.

Trận thứ hai liên tiếp đối đầu hùm xám Đức, ứng cử viên bảo vệ quả bóng vàng Ronaldo vẫn trắng tay do HLV Heynckes kỳ cựu đã biết cách chỉ đạo học trò mình khắc chế CR7. Tuy nhiên, Real Madrid của HLV Zidane lại không chăm chăm vào việc dồn bóng cho Ronaldo mà tìm cách tận dụng những sai lầm của đối thủ. Chính những vệ tinh quanh Ronaldo mà hơn hết là Benzema đã làm thay phần việc của người đồng đội với hai bàn vào lưới Bayern Munich.

Real Madrid lần thứ ba liên tiếp giành quyền chơi trận chung kết. Ảnh: GETTY IMAGES

Phía Bayern Munich, vẫn hậu vệ trẻ Kimmich sớm mở tỉ số cho đội khách ở ngay phút thứ ba. Nhưng chỉ tám phút sau trung phong người Pháp Benzema đã gỡ hòa, rồi đến phút 46 lại tiếp tục nâng tỉ số lên 2-1 từ sai lầm của thủ môn Ulreich. Lúc này tổng tỉ số đang là 3-2 nhưng Real Madrid vẫn không tử thủ. Hai đội vẫn đá cống hiến để rồi sau đó thì Rodriguez (người cũ của Real Madrid) đã san bằng 2-2.

Chỉ một bàn thắng nữa, Bayern Munich sẽ tiễn Real Madrid thành nhà cựu vô địch nhưng thầy trò HLV Zidane thật kiên cường. Nếu tuyến trên Benzema thật xuất thần thì phía dưới, thủ môn Navas của Real Madrid thật xuất sắc và đã chặn đứng những cú sút nguy hiểm của đội khách.

Số phận lại an bài với Bayern Munich khi họ dừng chân trước chung kết và lần này HLV Heynckes có quyền tiếc nuối khi trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ quên quả 11 m cho Real Madrid do Marcelo dùng tay chặn bóng trong khu 16,5 m.

Dẫu sao thì người hâm mộ đã được chứng kiến một trận cầu hay đầy cống hiến dù trong đó có cả lỗi của cầu thủ lẫn trọng tài làm ảnh hưởng đến những bàn thắng.

Như vậy đây là lần thứ ba liên tiếp Real Madrid vào chơi chung kết và hai lần trước họ đã vượt qua lời nguyền là đội bóng bảo vệ được ngôi vô địch Champions League. Nay thì thầy trò HLV Zidane có quyền mơ đến hat trick đi vào lịch sử bóng đá châu Âu dù trong nước họ không có chiếc cúp nào trong mùa bóng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm