Cả Ronaldo và Messi cùng đi World Cup

Khu vực châu Âu: Pháp, Bồ Đào Nha lên ngôi đầu bảng

Tại bảng A, chủ nhà Pháp dù có lực lượng mạnh hơn hẳn nhưng gặp phải sự kháng cự kiên cường của Belarus (dù đã bị loại) khiến chiến thắng của họ thật nhọc nhằn. Sau khi Griezmann dẫn điểm rồi kiến tạo cho Giroud ghi bàn thứ hai thì tiền đạo Saroka bất ngờ gỡ được một bàn vào cuối hiệp 1 và suýt nữa thì san bằng tỉ số vào phút 65. HLV Deschamps phải tung vào sân chân sút trẻ đang lên Mbappe nhằm gia tăng áp lực lên đội khách để bảo đảm giữ vững được kết quả thắng chung cuộc chắc ngôi đầu bảng.

Vị trí nhì bảng thuộc về Thụy Điển dù thua trên sân Hà Lan 0-2 nhưng vẫn hơn đối thủ này hiệu số bàn thắng bại (+17 so với +9).

Bảng B, Bồ Đào Nha với sự ủng hộ của khán giả nhà đã đòi được món nợ đúng tỉ số 2-0 ở lượt đi trước đội đầu bảng Thụy Sĩ. Chiến thắng này giúp Bồ Đào Nha soán ngôi nhờ hơn hiệu số +28 so với +16 của Thụy Sĩ.

Khu vực Nam Mỹ: Argentina “chết đi sống lại”

Đội bóng của đội trưởng Messi bước vào trận chót 18/18 trên sân Ecuador với “lưỡi gươm Damocles” treo lơ lửng trên đầu do đang xếp hạng 6 khu vực. Vì thế nếu hòa hoặc thua là Messi cùng Argentina lỡ hẹn World Cup.

Vừa vào trận Argentina nhận một cái tát choáng váng ngay phút đầu khi để thủng lưới. Đúng lúc vào đường cùng thì Messi đã thể hiện bản lĩnh của siêu sao đang sở hữu bốn Quả bóng vàng. Anh thực hiện luôn một hat trick phút 12, 20 và 62 lật ngược tình thế. Thắng trận quyết định, Argentina nhảy lên hạng ba khu vực, lấy vé chính thức góp mặt vòng chung kết lần thứ 12 liên tiếp trong vòng 48 năm.

Dẫn đầu vẫn là Brazil đạt 41 điểm sau chiến thắng 3-0 trước Chile.

Colombia chốt vị trí thứ tư vé chính thức nhờ bàn gỡ hòa 1-1 của Rodriguez trên sân khách Peru “nhường” cho đối thủ này suất đi tranh vé vớt nhờ hơn Chile hiệu số bàn +1 so với -1.

Hai đội khá mạnh Paraguay và Ecuador đành ngậm ngùi ra về đóng vai kẻ ngoại cuộc kỳ này.

Khu vực Bắc-Trung Mỹ: Panama vào, Mỹ bị loại

Qua đợt trận thứ 10 cuối cùng, Panama sau Mexico và Costa Rica đã giành chiếc vé cuối cùng nhờ hạ Costa Rica 2-1 được 13 điểm bằng Honduras (cũng vượt qua Mexico 3-2) song hơn hiệu số bàn -1 so với -6. Mỹ dù có ngôi sao trẻ 19 tuổi Pulisic (Dortmund) đang lên dứt điểm một bàn song vẫn bị Trinidad & Tobago đánh bại chung cuộc 2-1 khiến chỉ dừng ở mức 12 điểm, đành kết thúc sớm cuộc chơi lớn!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm