Vòng 35 Premier League: Aston Villa-MU (1-3)

Bùng nổ hiệp hai, MU ngược dòng đánh bại Aston Villa

Sau khi giành vé vào chơi trận chung kết Europa League, MU bước vào chuỗi ngày khó khăn khi phải đá liên tiếp ba trận tại Premier League. Tại vòng 35 Premier League, “Quỷ Đỏ” sẽ đến làm khách trên sân của Aston Villa.

Trong hiệp một, MU có tỷ lệ cầm bóng lên đến 62% và tung ra được 10 cú sút, nhưng thầy trò Solskjaer vẫn không thể có được bàn thắng mở điểm. Tình huống nguy hiểm nhất mà MU tạo được trong trận đấu này là pha dứt điểm của Greenwood ở phút 22. Từ cú sút chéo góc trong vòng cấm của Greenwood, bóng đi chìm và trở thành đường kiến tạo cho Rashford băng vào đệm bóng cận thành. Tiếc là trong pha bóng này, Rashford đã băng vô sớm hơn một nhịp. 

MU bất ngờ nhận bàn thua ở phút 24. Ảnh: Getty Imaages. 

Hai phút sau khi thoát được bàn thua, Aston Villa bất ngờ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 24. Từ tình huống các cầu thủ Aston Villa cướp bóng trong chân McTominay, bóng được chuyền cho Bertrand Traore. Số 15 của Aston Villa thắng trong tình huống tranh chấp sức mạnh với Lindeloef, rồi thực hiện cú sút chéo góc trong vòng cấm, giúp Aston Villa vươn lên dẫn trước 1-0. 

Sau khi nhận bàn thua bất ngờ, MU đẩy cao đội hình thi đấu, và ở phút 39 Rashford tung cú sút trước vòng cấm, nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí của thủ môn Martinez. Kết thúc hiệp một, MU đành chấp nhận thất thủ trước chủ nhà Aston Villa với tỷ số 0-1. 

MU bế tắc trong hiệp một và chấp nhận để Aston Villa dẫn trước 0-1. Ảnh: Reuters. 

Sang hiệp hai, MU nhanh chóng lật ngược thế trận khi ghi được liên tiếp hai bàn để vươn lên dẫn 2-1. Phút 51, Pogba bị tiền vệ Douglas Luiz phạm lỗi từ phía sau trong vòng cấm mang về phạt đền cho “Quỷ Đỏ”. Trên chấm 11 mét, tiền vệ Bruno Fernandes dễ dàng đánh bại thủ môn của Aston Villa để gỡ hoà 1-1 cho MU. 

Hai bàn thắng của Bruno Fernandes và Greenwood giúp MU sớm lội ngược dẫn 2-1 ở phút 56. Ảnh: Getty Images. 

Bốn phút sau, MU nhanh chóng làm rung lưới Aston Villa lần thứ hai khi hậu vệ Wan-Bissaka có đường chuyền ngang bên cánh phải cho Greenwood xoay người dứt điểm đưa bóng vào góc hẹp giúp MU vươn lên dẫn 2-1 ở phút 56. Sau khi lội ngược dòng, HLV Solskjaer nhanh chóng gia tăng sức mạnh hàng công bằng việc cho Cavani vào thi đấu thay cho vị trí của Greenwood. 

MU thi đấu chặt chẽ ở nửa cuối hiệp hai nhằm bảo vệ cách biệt mong manh. Ảnh: Reuters. 

Nhưng thay vì tạo nên những cơ hội nguy hiểm lên khung thành đối phương, thì Cavani lại có tình huống cứu thua cho MU ở phút 68. Từ tình huống đánh đầu chuyền bóng của Watkins, Cavani bật cao hơn El-Ghazi để đánh đầu phá bóng ra ngoài. Không quá dâng cao tấn công ở những phút còn lại, nhưng MU vẫn có được bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 87 do công của Cavani. Từ tình huống tạt bóng vừa tầm của Rashford, số 7 của MU chạy chỗ đánh đầu cận thành ghi bàn. 

Cavani giúp MU cầm chắc 3 điểm, khi đánh đầu ấn định chiến thắng 3-1. Ảnh: Reuters. 

Ngay sau bàn thua thứ ba, Astion Villa còn bị mất người khi trung phong Watkins ăn vạ té ngã trong vòng cấm để kiếm phạt đền. Không giúp Aston Villa có được penalty, Watkins còn phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Đánh bại Aston Villa với tỷ số 3-1, MU có được vị trí thứ hai với 70 điểm sau 34 vòng đấu, Aston Villa sau trận thua này có được vị trí thứ 11 với 48 điểm. 

BXH Premier League: 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.