Bùng nổ hiệp hai, Man. City thắng kịch tính trên sân PSG

Man. City đặt mục tiêu giành cú ăn ba lịch sử ở mùa giải năm nay, sau khi đăng quang chức vô địch cúp Liên Đoàn. Tại đấu trường Champions League, thầy trò HLV Pep Guardiola có chuyến làm khách đến sân Parc Des Princes của PSG tại trận bán kết lượt đi. 

Mặc dù Man. City chủ động dâng cao tấn công, nhưng PSG lại là đội có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 15 do công của trung vệ Marquinhos. Từ tình huống PSG được hưởng phạt góc, Di Maria treo bóng vào vòng cấm cho Marquinhos đánh đầu giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0. 

Đội trưởng Marquinhos sớm đưa PSG vươn lên dẫn trước từ tình huống đánh đầu cận thành. Ảnh: Getty Images. 

Sau khi nhận bàn thua, các cầu thủ Man. City cho thấy sự vội vã trong những pha bóng tấn công của mình. Điều này trái ngược hoàn toàn với thầy trò Pochettino, khi PSG phòng ngự lạnh lùng cùng với đó là những đường lên bóng bài bản, để tiếp cận khung thành của thủ môn Ederson. 

Man. City hơi đuối trước lối chơi phòng ngự, phản công của PSG trong hiệp một. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 42, trong pha bóng cầu thủ PSG mắc sai lầm khi trả bóng về, các cầu thủ Man. City lập tức chớp lấy cơ hội khi thực hiện đường căng ngang cho Foden dứt điểm trước vòng cấm. Trong pha bóng này, thủ môn Keylor Navas là người giành chiến thắng khi cản phá thành công cú sút của đối phương.

Trước đó, ngôi sao Neymar bên phía PSG đã ngã trong vòng cấm sau tình huống va chạm với thủ môn Ederson, tuy nhiên trọng tài không cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền. 

Neymar có tình huống té ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho PSG hưởng phạt đền. Ảnh: AP. 

Suốt hiệp một, Man. City cầm bóng nhỉnh hơn với tỷ lệ 53%, nhưng PSG lại là đội dứt điểm nhiều hơn với 9 cú sút so với 4 bên phía Man. City. Hơn hết lợi thế dẫn trước 1-0 được chủ nhà PSG duy trì cho đến giờ nghỉ giữa hiệp. 

Sang hiệp hai, Man. City đẩy cao đội hình lên tấn công, nhưng đứng trước lối chơi phòng ngự số đông của PSG, thì mọi miếng đánh của thầy trò Pep cũng sớm bị hoá giải mỗi khi bóng được đưa vào vòng cấm. Phải đến phút 64, “Man Xanh” mới có được bàn thắng quân bình tỷ số nhờ công của đội trưởng Kevin De Bruyne. Từ tình huống De Bruyne  treo bóng vào vòng cấm cho đồng đội, mặc dù không có cầu thủ nào của Man. City có thể dứt điểm, nhưng bóng lại đập đất đi vào lưới của PSG. Ở bàn thua này, thủ môn Kelylor Navas đã phản ứng hơi chậm để cứu thua cho đội nhà. 

Pha tạt bóng của De Bruyne vô tình giúp Man. City gỡ hoà 1-1. Ảnh: Getty Images. 

Bất ngờ tiếp tục đến với PSG  khi 7 phút sau khi Man. City có bàn thắng gỡ hoà, lưới của thủ môn Keylor Navas tiếp tục rung lên lần hai. Từ tình huống đá phạt, Mahrez thực hiện cú sút xuyên qua hàng rào ghi bàn đưa Man. City lội ngược dòng dẫn trước 2-1 ở phút 71.

Mahrez giúp Man. City lội ngược dòng thắng 2-1 bằng pha sút phạt. Ảnh: Getty

Nhận liên tiếp hai bàn thua, PSG đánh mất lối chơi sắc nét như hồi đầu trận và để Man. City làm chủ trận đấu trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Thậm chí, đổi chủ nhà còn chịu cảnh mất người ở phút 77, khi Gana Gueye phạm lỗi từ phía sau đối với Gundogan và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trên sân PSG, đây là kết quả rất có lợi cho Man. City khi trận bán kết lượt về, thầy trò Pep Guardiola được đá trên sân nhà Etihad vào ngày 5-5. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm