Bùng nổ 10 phút cuối, Man. City thắng đậm Wolves tại Etihad

Vòng 29 Premier League, Man. City đối đầu với Wolverhampton tại sân Etihad, mặc dù đối thủ Wolves là đội bóng khó chịu, tuy nhiên “man xanh” vẫn giành được chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-1. 

Ngay phút thứ 2, Man. City tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, từ cú chọc khe của hậu vệ Cancelo, tiền đạo Sterling dứt điểm trong vòng cấm. May cho Wolves, thủ môn Patricico đã kịp băng ra cứu thua. Đến phút 15, đội chủ nhà Man. City trong một pha bóng tấn công cũng có được bàn thắng mở tỷ số từ tình huống đốt đền của hậu vệ đối phương.

Cố gắng truy cản Sterling, hậu vệ Dendonker phản lưới nhà giúp Man. City có bàn thắng mở điểm. Ảnh: Reuters. 

Xuất phát từ tình huống phát bóng giữa sân, tiền đạo Mahrez thực hiện đường căng ngang trong vòng cấm cho Sterling. Trong tình huống ngăn chặn, trung vệ Dendonker đã biếu không bàn thắng, giúp Man. City vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0. 

Cuối hiệp một, Laporte làm rung lưới Wolves với pha đệm bóng cận thành, tuy nhiên bàn thắng này không được công nhận. Ảnh: Getty Images. 

Với tỷ lệ cầm bóng lên đến 75% trong hiệp một, nhưng phải đợi đến những phút cuối trận, Man. City mới có lần thứ hai đưa bóng vào lưới đối thủ ở phút 44.

Từ tình huống cướp bóng trước vòng cấm, Mahrez tạt bóng vào vòng cấm cho Laporte đệm bóng cận thành. Tuy nhiên bàn thắng của hậu vệ bên phía Man. City không được công nhận, do anh đã mắc lỗi việt vị. Kết thúc hiệp một, Man. City tạm dẫn trước với tỷ số 1-0. 

Wolves đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng pha đánh đầu của trung vệ Coady. Ảnh: PA. 

Sang hiệp hai, phải đợi đến phút 61 Wolves mới có được bàn thắng gỡ hoà do công của trung vệ Coady. Từ tình huống đá phạt, Moutinho treo bóng vào vòng cấm cho Coady đánh đầu cận thành gỡ hoà 1-1 cho “bầy sói”. Sau bàn thua bất ngờ, Man. City vùng lên thi đấu, nhưng phải đến những phút cuối trận đội chủ nhà mới có được nhưng cơ hội nguy hiểm cho đối thủ. 

Đến phút 80, Man. City lấy lại thế dẫn bàn bằng tình huống chớp thời cơ của Grabiel Jesus. Ảnh: PA. 

Phút 77, Sterling có pha cứa lòng trước vòng cấm, nhưng tiếc là cột dọc khung thành đã từ chối siêu phẩm của tiền đạo người Anh. Đến phút 80, Man. City mới lấy lại thế trận dẫn bàn bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 do công của Grabiel Jesus. Từ đường căng ngang của của hậu vệ Walker, hàng thủ của Wolves lui về quá đà để cản phá, ngay phía sau Jesus dứt điểm cận thành, giúp Man. City lấy lại thế dẫn bàn. 

Bàn thắng phút 90 của Mahrez...Ảnh: EPA.

...và pha đệm bóng lập cú đúp phút bù giờ của Jesus, giúp Man. City ấn định chiến thắng 4-1. Ảnh: PA.

Đến phút 90, Man. City đóng đinh trận đấu bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 do công của Mahrez. Từ tình huống cướp bóng trước vòng cấm Wolves, Man. City nhanh chóng tổ chức tấn công và Mahrez dễ dàng ghi bàn đưa bóng vào góc xa khi không ai theo kèm.

Đến những phút bù giờ, Man. City còn có thêm bàn thắng do công của tiền đạo Jesus. Từ tình huống phản công nhanh, Gundogan dứt điểm trước vòng cấm khiến thủ môn Patricio phải đổ người cản phá khiến bóng bật ra. Grabiel Jesus lập tức băng vào đệm bóng cận thành để lập cú đúp, cũng như ấn định chiến thắng 4-1 cho Man. City. 

Giành chiến thắng 4-1 trên sân nhà trước Wolves, Man. City giữ vững ngôi đầu bảng với 65 điểm, sau 27 vòng đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm