Vòng 6 Premier League, Manchester United - Aston Villa (0-1)

Bruno đá hỏng penalty, MU thua sốc Aston Villa

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Manchester United bước vào trận đấu vòng 6 Premier League gặp Aston Villa trên sân nhà Old Trafford bằng một phong độ thiếu sự ổn định với việc họ vừa bị West Ham United loại khỏi Carabao Cup.

“Quỷ đỏ” tiếp tục thể hiện một phong độ bế tắc trước một Aston Villa tuy khó chịu nhưng thường là “miếng mồi ngon” của họ.

MU tung ra đội hình mạnh nhất có thế tiếp đón Aston Villa với cặp tiền vệ phòng ngự Fred và Scott McTominay. Trong hiệp 1, MU nắm quyền kiểm soát thế trận, đội chủ sân Old Trafford thực hiện rất nhiều pha dứt điểm nhưng đa phần không đi trúng đích.

Targett dứt điểm ra ngoài trước khung thành trống. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, hàng phòng ngự MU tiếp tục chơi thiếu tập trung và liên tục mắc sai lầm. Nếu hàng công đội khách nhạy bén hơn, họ đã có ít nhất 2 bàn thắng từ những cơ hội rất rõ ràng được đối phương “biếu không”.

Đầu tiên là việc Luke Shaw mắc hai sai lầm liên tiếp để thủng cánh trái cho Cash tạt vào chuẩn đến từng mm cho Targett dứt điểm cận thành trước khung thành trống đi vọt xà không thể tin nổi.

Sau đó, đến lượt đội trưởng Maguire và De Gea phối hợp trật nhịp để Watkins thoải mái dứt điểm trong vòng cấm, rất may là De Gea kịp sửa sai ngăn cản thành công. Cơ hội rõ ràng cuối cùng của West Ham trong hiệp 1 là pha đá phạt góc vào cho Konsa bật cao đánh đầu cận thành vọt xà.

Konsa bật cao đánh đầu vọt xà.

Về phần MU, họ cũng có những cơ hội của riêng mình với những pha đáp trả nguy hiểm ngay sau những pha hãm thành của Aston Villa. Đó là pha bóng Greenwood nhận được chuyền của Pogba thoát xuống ngoặt bóng qua cầu thủ Aston Villa nhưng lại tung cú sút quá nhẹ đưa bóng đi ngay vào tay thủ môn Martinez.

Đó là tình huống Maguire lên tham gia tấn công đánh đầu cận thành rất hiểm hóc nhưng Martinez xuất sắc bay người đẩy bóng ra. Cuối hiệp đấu, Pogba có pha đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc từ quả đá phạt góc của Bruno Fernandes.

Shaw rời sân ngay trong hiệp 1 vì chấn thương. ẢNH: GETTY

Ronaldo cũng rất siêng dứt điểm trong hiệp một nhưng đa phần cú sút của anh đều bị hàng thủ Aston Villa lăn xả ngăn chặn. Tình huống đáng chú ý trong hiệp một là việc Luke Shaw phải rời sân nhường chỗ cho Diogo Dalot vì chấn thương. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp hai, MU vẫn chơi bế tắc, trong khi Aston Villa lại đá rất hưng phấn. Những pha tấn công tốc độ của Aston Villa khiến khung thành của De Gea chao đảo nhưng đội khách không đủ lực để tạo nên sự khác biệt.

Sau gần 20 phút của hiệp 2, MU mới có cơ hội đầu tiên với pha sút xa trước vòng cấm đi vọt xà ngang của Pogba. Bruno Fernandes cũng có pha kiến tạo tuyệt vời cho Greenwood thoát xuống nhưng pha dứt điểm cuối cùng của sao trẻ người Anh vẫn đi quá nhẹ.

Solskjaer đang chịu nhiều áp lực vì thành tích không tốt của MU ở các giải đấu cúp. ẢNH: REUTERS

Lúc này, đội trưởng Maguire buộc phải rời sân vì chấn thương nhường chỗ cho Lindelof. Khoảng nửa cuối trận đấu, các cầu thủ MU dâng cao gây sức ép tìm kiếm bàn thắng. Trận đấu trở nên hấp dẫn với thế trận ăn miếng trả miếng cực kỳ cởi mở của hai đội.

Cơ hội xuất hiện rất nhiều với việc Greenwood liên tục có khoảng trống dứt điểm nhưng không thành công, còn Pogba sút nối cận thành cực mạnh đưa bóng đi ra ngoài từ pha kiến tạo rất sắc bén của Bruno Fernandes.

Phần sân bên kia, Aston Villa cũng có cơ hội phản công với pha đi bóng qua hàng loạt cầu thủ MU của Watkins rồi dứt điểm hiểm hóc nhưng De Gea kịp bay người đẩy bóng cứu thua.

Mọi pha bóng nguy hiểm của MU đều qua chân Bruno Fernandes. ẢNH: REUTERS

Gần 10 phút cuối trận, HLV Solskjaer chơi tất tay tung Cavani vào sân thay McTominay nhằm tìm bàn thắng nhưng thời gian còn lại là quá ít để tiền đạo người Uruguay có thể làm nên chuyện.

Phút 88, bất ngờ đã xảy ra khi Aston Villa tìm được bàn thắng từ tình huống cố định. Từ quả đá phạt góc của Luis, Hause trong thế không ai theo kèm bật cao đánh đầu tung lưới De Gea ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Aston Villa.

Phút 90+1, Bruno Fernandes tạt bóng vào, Cavani bật cao đánh đầu không tới bóng nhưng bóng lại chạm vào tay chính Hause, cầu thủ ghi bàn mở tỉ số. Trọng tài sau Mike Dean sau vài giây cân nhắc đã chỉ tay vào chấm 11m.

Ronaldo không thể giải cứu được MU. ẢNH: GETTY

Trên chấm 11m, Bruno lại tung cú sút cực mạnh đưa bóng đi lên trời trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 gây sốc cho Aston Villa. Đây thất bại xứng đáng của Manchester United bởi họ đá sân nhà nhưng lại chơi quá bạc nhược, bế tắc và thiếu ý tưởng.

Ở trận cùng giờ, Chelsea nhận thất bại đầu tiên ở mùa này khi thua ĐKVĐ Manchester City 0-1 ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi do công của Jesus ở phút 53.

Hause để bóng chạm tay trong vòng cấm. ẢNH: PA

Bruno sút pen lên trời. ẢNH: REUTERS

Ronaldo thẫn thờ nhìn MU thua cuộc. ẢNH: GETTY

Manchester United: De Gea; Wan-Bissaka, Maguire, Varane, Shaw; McTominay, Fred; Greenwood, Bruno Fernandes, Pogba; Ronaldo

HLV: Ole Gunnar Solskjaer

Aston Villa: Martinez; Cash, Hause, Mings, Konsa, Targett; McGinn, Luiz, Ramsay; Watkins, Ings

Bàn thắng: Hause (88')

HLV: Dean Smith

Trọng tài: Mike Dean

Sân vận động: Old Trafford

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm