Vòng 5 Premier League, Newcastle United - Manchester United (1-4)

Bruno đá hỏng 11m, MU vẫn thắng ngược kịch tính Newcastle

Vòng 5 Premier League, Manchester United bước vào trận đấu với Newcastle United với bộn bề lo âu sau khởi đầu không tốt với 2 thất bại và chỉ có 1 chiến thắng.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có rất nhiều sự thay đổi nhân sự trong đội hình, đáng chú ý là việc Juan Mata ra sân ngay từ đầu thay Pogba, còn Daniel James cũng đá chính thay Mason Greenwood.

Luke Shaw "đốt đền" ngay đầu trận. ẢNH: REUTERS

MU có khởi đầu cực tệ khi ngay phút thứ hai, Luke Shaw vô tình chạm bóng đốt lưới nhà sau pha tạt bóng bên cánh phải của đối phương.

Sau bàn thua, MU nắm giữ thế trận và hoàn toàn làm chủ cuộc chơi với hàng loạt tình huống bắn phá về phía khung thành thủ môn Darlow. Bruno Fernandes một lần đưa được bóng vào lưới Darlow nhưng không được công nhận do trước đó cầu thủ MU đã rơi vào thế việt vị.

Rashford có hai tình huống dứt điểm nhưng 1 bị cầu thủ chủ nhà phá bóng ngay trên vạch vôi, ở tình huống còn lại, pha dứt điểm của Rashford bị thủ môn Darlow xuất sắc đổ người cản phá.

Maguire đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho MU. ẢNH: REUTERS

Tấn công liên tục, cuối cùng MU cũng có bàn gỡ hòa. Phút 23, từ quả đá phạt góc của Mata, đội trưởng Harry Maguire bật cao đánh đầu ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 cho MU.

Đầu hiệp 2, Rashford đem về quả 11m cho MU sau khi anh bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, Bruno Fernandes lần đầu tiên sút hỏng 11m sau khi pha dứt điểm của tiền vệ người Bồ Đào Nha bị Darlow đoán đúng hướng bóng ngăn cản thành công.

Bruno lần đầu sút hỏng penalty cho MU. ẢNH: GETTY IMAGES

Những phút cuối trận, MU tung liền ba ngôi sao Pogba, Donny Van De Beek và Matic vào sân và những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ cũng được đền đáp. Phút 86, Rashford có pha kiến tạo tuyệt đẹp cho Bruno Fernandes băng lên rồi sửa bóng cận thành vào góc cao ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho MU.

Hưng phấn và được giải tỏa tâm lý sau bàn thắng, Manchester United liên tiếp có thêm 2 pha lập công nữa của Wan-Bissaka và Marcus Rashford. Phút 90, lại là Rashford kiến tạo cho Wan-Bissaka vung chân dứt điểm cực mạnh tung nóc lưới Darlow nâng tỉ số lên 3-1 cho Manchester United.

Bruno ghi bàn mở ra chiến thắng cho MU. ẢNH: GETTY IMAGES

Phút 90+6, xuất phát từ pha phản công nhanh, Bruno Fernandes tung đường chuyền dài cho Rashford dùng tốc độ băng xuống sút bóng qua tay thủ môn Darlow trong thế đối mặt ấn định tỉ số 4-1 cho MU.

Thắng trận này, MU vượt lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Premier League với 6 điểm. Với việc các đội mạnh khác mất điểm như Liverpool hòa đội đầu bảng Everton 2-2, Chelsea hòa Southampton 3-3, còn Man City thắng Arsenal 1-0, khoảng cách giữa Manchester United và các đội xếp trên là không quá lớn do thầy trò HLV Solskjaer còn 1 trận chưa đấu.

Rashford ghi bàn ấn định tỉ số 4-1. ẢNH: GETTY IMAGES

Đội hình ra sân của hai đội:

Newcastle United: Darlow, Krafth, Lascelles, Fernandez, Hayden, Lewis, Saint-Maximin, Shelvey, Hendrick, Joelinton, Wilson

Bàn thắng: Luke Shaw (ORG, 2’)

HLV: Steve Bruce

Manchester United: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, Fred, McTominay, Mata, Fernandes, Rashford, James

Bàn thắng: Maguire (23). Bruno Fernandes (86’),Wan-Bissaka (90), Rashford (90+5)

HLV: Ole Gunnar Solskjaer

Sân vận động: St James Park

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.