Brazil và Tây Ban Nha căng thẳng với tham vọng vàng

Từ đầu, Tây Ban Nha đã được đánh giá là ứng viên vô địch với lực lượng đồng đều, đặc biệt là nửa đội hình trở về từ Euro. Trong khi đó, Brazil không Neymar nhưng có lão tướng Dani Alves tăng cường dù không được đánh giá cao bằng nhưng vẫn là đội khó đánh bại. Họ có Richarlison nổi trội và quanh anh là các vệ tinh rất sáng tạo.

Brazil già dặn hơn những lại được trải nghiệm nhiều hơn, đặc biệt là
trận bán kết thắng Mexico trên chấm luân lưu. Ảnh: AFP

Từ tứ kết rồi bán kết, Brazil luôn bị “soi” kỹ không chỉ vì là đương kim vô địch mà còn vì lối chơi áp đặt đối phương. Ngoài lão tướng 38 tuổi Dani Alves rất sung mãn, có nhãn quan chiến thuật cực tốt, họ còn có nhiều gương mặt trẻ sớm trưởng thành.

Tây Ban Nha thì có vẻ vẫn chưa bộc lộ hết, ngoại trừ phần khiếm khuyết ở khâu ghi bàn mà trận nào họ cũng khó khăn. Trận bán kết thắng Nhật là một minh chứng. Họ vất vả đến phút 115 mới có bàn thắng quý hơn vàng của tiền vệ già dặn Asensio của Real Madrid thực hiện.

Với sáu tuyển thủ quốc gia vừa đá Euro gồm thủ môn Unai Simon, Pedri, Asensio, Torres, Oyarzabal, Eric Garcia cộng với dàn cầu thủ còn lại khiến họ luôn được đánh giá cao dù chơi chưa thật xuất sắc.

Tại bán kết, Brazil thắng Mexico ít tốn sức hơn so với Tây Ban Nha thắng Nhật.

Cũng phải thừa nhận Brazil vượt qua Mexico vất vả nhưng đó là trận họ vượt qua đối thủ rất xương và nhiều bất ngờ. Qua cửa ải đấy, Brazil gia tăng sức mạnh đặc biệt về mặt tinh thần. Còn Tây Ban Nha không ngờ Nhật lại chơi hay như thế và cũng thừa nhận các chân sút của mình rất kém cỏi.

Sẽ là một trận chung kết đáng xem bởi hai trường phái bóng đá và cũng là hai đội bóng quy tụ nhiều cầu thủ giỏi, có lối chơi đa dạng. Dự đoán Brazil thắng 1-0 ở 90 phút thi đấu chính thức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm