Brazil, Tây Ban Nha, Nhật dễ thở, Hàn quyết đấu

Đội tuyển Olympic Hàn Quốc khao khát lặp lại chiến tích như năm 2012 giành một suất vào chơi bán kết giải bóng đá nam thế vận hội khi đụng độ Mexico trên sân Yokohama vào chiều 31-7.

Rất khó để các cầu thủ Hàn Quốc vượt qua Mexico già dặn hơn. Ảnh: AFP

Các chiến binh Taeguk rất tự hào về dấu ấn vào tứ kết ở bốn trong năm giải đấu đã qua, bất chấp đội hình không có chân sút hay nhất Son Heung-min. Thành tích đáng kể nhất của người Hàn là cách đây chín năm, hai bàn thắng của Park Chu-young và Koo Ja-cheol giúp họ đánh bại Nhật Bản 2-0 để giành HCĐ Olympic.

Chín năm sau, Hàn Quốc gặp gỡ nhà vô địch thế vận hội năm 2012 chính là Mexico khó chịu. HLV Kim Hak-bum cảm thấy tự tin hơn sau khi giúp Hàn Quốc vào tứ kết, đặc biệt là sau cơn mưa gôn sáu bàn vào lưới Honduras nhưng ông vẫn nói còn nhiều việc phải làm: “Tôi rất hạnh phúc khi thấy các học trò tiến bộ hơn và chặt chẽ hơn theo từng trận đấu. Chúng tôi đã giành chiến thắng ở bảng đấu nhưng mới chỉ là khởi đầu. Hàn Quốc sẽ dồn mọi sức lực cho loạt trận knock out. Mexico là một đối thủ khó nhưng Hàn Quốc sẽ chơi theo phong cách của mình để giành chiến thắng”.

Từ khi thế vận hội giới hạn độ tuổi môn bóng đá nam là U-23 + 3 vào năm 1992 ở Barcelona, người Hàn Quốc có ưu thế hơn mỗi lần chạm trán Mexico sau bốn lần gặp gỡ với hai trận thắng, hai trận hòa. Đáng chú ý, năm năm trước tại Rio, chân sút Kwon Chang-hoon giờ là trợ lý của Hàn Quốc ở Tokyo đã ghi bàn thắng duy nhất để loại Mexico tại vòng 16 đội, trước khi gục ngã ở tứ kết.

Hàn Quốc bây giờ của HLV Kim Hak-bum đi vào trận tứ kết với phong độ tốt, sau khi thua nhẹ New Zealand 0-1 ở trận khai mạc đã nghiền nát Romania 4-0 và Honduras 6-0. Các ngôi sao của Hàn Quốc là tiền đạo Hwang Ui-jo của Bordeaux lập hat trick vào lưới Honduras và ngôi sao của Valencia, Lee Kang-in vào sân từ băng ghế dự bị sau hai trận cũng ghi ba bàn.

Trong khi đó, Mexico mở màn với chiến thắng ấn tượng 4-1 trước tuyển Olympic Pháp, thua chủ nhà Nhật 1-2 và đại thắng Nam Phi 3-0 để giữ ngôi nhì bảng A vào tứ kết. Đây cũng là lần thứ ba trong lịch sử tính từ năm 1992, người Mexico vào vòng loại trực tiếp với tham vọng lần đầu tiên đánh bại Hàn Quốc.

Theo nhận định của chúng tôi, Hàn Quốc khó thắng Mexico trong hai hiệp đấu chính thức mà phải chờ đến hiệp phụ.•

 

Các cặp đấu tứ kết khác đều diễn ra vào chiều 31-7

+ Tây Ban Nha - Bờ Biển Ngà: Đến với thế vận hội sau một kỳ Euro ấn tượng, kinh nghiệm của các cầu thủ như Unai Simon, Pau Torres, hay Pedri đã đóng vai trò quan trọng ở đội hình Tây Ban Nha. Tuy nhiên, họ cần phải sáng tạo hơn khi đối diện cầu môn Bờ Biển Ngà khi đối thủ rất mạnh về phòng ngự. Thiệt thòi của Bờ Biển Ngà là chỉ có mỗi ngôi sao trẻ Amad Diallo của Man United sẽ rất khó phá vỡ hàng thủ Tây Ban Nha sau 270 phút mới để thua một bàn. Nhiều khả năng Bờ Biển Ngà sẽ chia tay Olympic sau 90 phút.

+ Nhật Bản - New Zealand: Chủ nhà đã thắng Nam Phi 1-0, Mexico 2-1 và vùi dập Pháp 4-0 với mỗi trận Kubo đều ghi một bàn thắng. Ngôi sao mai của Real Madrid mới 20 tuổi đã cho thấy đẳng cấp cao của mình như chiếc chìa khóa vàng, cùng nhiều đồng đội giỏi khác của Nhật giành HCV Olympic. Trong khi đó, New Zealand có chiến thắng Hàn Quốc 1-0, thua Honduras 2-3 và hòa Romania 0-0 với mỗi nhân tố nổi bật Chris Wood đang khoác áo Burnley. Rất khó cho New Zealand gây bất ngờ.

+ Brazil - Ai Cập: Các nhà đương kim vô địch Olympic dù không có ngôi sao Neymar vẫn chơi tưng bừng dưới sự dẫn dắt của đội trưởng lão luyện Dani Alves. Họ bất bại qua vòng bảng với hai chiến thắng và một trận hòa đủ đứng đầu bảng. Trong bối cảnh thiếu vắng những siêu sao, tiền đạo Richarlison là nguồn cảm hứng khác cho Brazil khi lập hat trick giúp thắng Đức 4-2 và hai bàn trong trận thắng Saudi Arabia 3-1, dẫn đầu giải vua phá lưới. Phía bên kia, Ai Cập cũng không có chân sút hay nhất Salah, đội tuyển Olympic Ai Cập vẫn qua bảng tử thần khi hòa Tây Ban Nha, thua Argentina và thắng Úc.

Cuộc chơi của Ai Cập khó có thể tiếp tục vì Brazil quá mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.