Bình luận:

Bóng đá Ý chỉ là “chú nhóc” so với Tây Ban Nha

Vòng tứ kết Champions League, một ngày trước ngay tại thành Turin, kẻ vô đối của bóng đá Ý là Juventus đã bị đại diện đến từ Tây Ban Nha cho phơi áo đến 3-0. Đúng 24 giờ sau đó tại Nou Camp, một đại diện khác đến từ thành La Mã cũng gục ngã 1-4 trước đại diện khác của Tây Ban Nha là Barcelona.

Ronaldo làm mưa làm gió ở thành Turin đến độ fan Juventus phải ngưỡng mộ tán thưởng.

Cái thua của những ông lớn Ý trước Tây Ban Nha các năm gần đây ở Champions League đều là những cái thua đậm và thua toàn diện.

Trong trận Juventus bị Real đả bại, ngoài việc nhận ba bàn thua thì Juventus còn mất người vì chiếc thẻ đỏ (hai thẻ vàng) của Dybala. Ở những đội bóng lớn, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào mà để mất người trong trận đấu thì chưa phải là tập thể lớn của những cầu thủ lớn.

Manonas chán nản khi đốt lưới nhà Roma.

Thế rồi 24 giờ sau, Roma làm khách tại “tử địa” Nou Camp thua rát mặt 1-4, trong đó có đến hai bàn đá phản lưới nhà (Daniele De Rossi và Kostas Manolas) thì lại càng khó nói chuyện.

Bị đuổi người (Juventus) và trong 90 phút có hai bàn thua từ việc cầu thủ đá phản lưới nhà (Roma)… thì rõ ràng không phải là đội bóng lớn. Hai lần “đốt đền” - điều này có nghĩa là tinh thần không vững vàng trước trận đánh lớn, đối thủ lớn dẫn đến mất bình tĩnh, kém tập trung và đầu căng chân nặng thế là mắc lỗi.

HLV Eusebio de Francesco liệu có giúp Roma ngược dòng lượt về?

Thực chất thì chuyến làm khách của đội bóng thành La Mã sang Nou Camp đã được dự báo trước là một cái thua đậm nhưng cách thua thì không ai ngờ tới, khi chính Roma tự “bắn” vào đầu mình.

Khi gặp một đội hay như Barcelona thì đội dở rất dễ bộc lộ điểm yếu. Và một khi yếu hơn thì thiếu tự tin, run sợ và dễ dẫn đến mắc lỗi ngớ ngẩn. Âu đó cũng là chuyện bình thường nhưng nó nói lên rằng Roma chưa phải là đội bóng bản lĩnh như hai đại diện của Tây Ban Nha ở đấu trường Champions League hiện nay.

Barcelona quá khổng lồ so với Roma.

Nói như Pep Guardiola của Man. City, kẻ đồng cảm với Roma và Juventus sau lượt đi thì trận đấu mới diễn ra “45 phút” còn “45 phút” của lượt về nữa.

Song thật khó cho những đội kèo dưới như Juventus hay Roma lật ngược thế cờ vì họ thua toàn diện đối thủ.

Hai đại diện Ý trong vòng 24 giờ thua hai đại diện Tây Ban Nha dù có khác nhau nhưng đều nói lên một điều rằng các đại diện Ý quá nhỏ bé so với hai gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm