Bóng đá Thái Lan ‘dậy sóng’ trước thềm AFF Cup 2018

Hai năm trước, ngày tướng cảnh sát Somyot đắc cử chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông đã mời người đồng đội cấp cao của mình là ông Pisan Jundilok, cựu Trung tướng cảnh sát Thái, về ngồi vào ghế tổng thư ký FAT. Bây giờ thì hai ông đang đối đầu nhau, huynh đệ tương tàn.

Chủ tịch Somyot (giữa) và ông Pisan (phải).

Chủ tịch FAT Somyot đã chính thức thông báo “trảm” ông Pisan với lời giải thích trước dư luận, các thành viên trong Ban chấp hành FAT rằng ông không đồng tình cách điều hành bóng đá Thái Lan trong cương vị tổng thư ký của ông Pisan. Mặt khác, cách đây không lâu, các phụ huynh rất sốc khi phát hiện nhiều cầu thủ trong đội U-16 Thái Lan dùng chất ma túy. Những điều này thì ông Pisan phải là người chịu trách nhiệm đầu tiên…

Chủ tịch Somyot trảm thuộc hạ của mình nhưng không nói mình ra lệnh “trảm” trực tiếp, mà nói rằng nhiều ủy viên Ban chấp hành FAT không đồng tình cách vận hành trong vai trò tổng thư ký của ông Pisan.

Hai cựu tướng cảnh sát và là hai nhân vật lãnh đạo cao của FAT đang chỉ trích nhau.

Song ông Pisan thì biết rằng chính chủ tịch Somyot là người chủ mưu vụ này. Ông Pisan hứa sẽ bung tất cả chuyện “ung nhọt”, thâm cung bí sử của FAT, nhất là vấn đề quản lý tài chính của FAT.

Ông Pisan dọa tung hết chuyện này cho báo chí trong một cuộc họp báo chính thức do ông tổ chức nhằm để dư luận phán xét.

Tuy nhiên, có một thực tế là giữa tuần qua, ông Pisan đã chủ động hoãn cuộc họp báo vì dư luận đang chĩa mũi dùi vào ông.

Trong khi đó, cuộc họp báo hôm thứ Tư vừa qua của FAT thì ông Pisan buộc tội hàng loạt nhân vật cấp cao trong FAT và Công ty tổ chức Thai- League, trong đó có Benjamin Tan (người Singapore) - Phó Chủ tịch Công ty tổ chức Thai-League, Phó tổng thư ký Patit đều nhận lương rất cao nhưng được tư vấn trốn thuế.

Dù hiện nay trên danh nghĩa, Chủ tịch Somyot không có lương nhưng thực tế thì lại khác. Trong cuộc họp báo của FAT, Tổng thư ký Pisan cũng đề nghị ông Somyot nên rời ghế chủ tịch FAT.

Đây tất cả chỉ là khai mào cho cuộc chiến quyền lực và bổng lộc ở FAT mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm