Tranh HCĐ bóng đá nam Olympic Tokyo:

Bóng đá Nhật Bản trắng tay

Dường như thể lực các cầu thủ Nhật chưa hồi phục trở lại hoàn toàn sau trận thua Tây Ban Nha, lại gặp đội rắn mặt, cực khỏe như Mexico ở trận tranh HCĐ bóng đá nam Olympic Tokyo khiến Nhật sụp đổ nhanh.

Ba bàn thắng của Mexico rơi vào những thời điểm rất dễ làm tinh thần Samurai suy sụp. Từ tiếng còi khai cuộc vang lên, khi Nhật chơi ngang ngửa với Mexico thì bất ngờ phút 13, Endo lại đá vào phần trái chân sau của cầu thủ Mexico khi cầu thủ này vừa cầm bóng vào bên trong vùng cấm thủ thành Tani...dẫn đến phạt đền.

Trung vệ đội trưởng Yoshida Maya của Nhật hôm nay tả tơi và mắc lỗi nhiều.  Ảnh: AFC

Trên chấm 11m, Cordova không khó để đánh lừa Tani và mở điểm cho Mexico.

Nhật vùng lên tìm bàn gỡ hòa, nhưng phút 22, khi trung vệ đội trưởng Yoshida Maya truy cản trái phép ngoài vùng cấm, lần này Cordova thực hiện quả sút phạt bên sườn trái theo hướng tấn công của Mexico

Bóng được rót vào sát mặt cầu môn Tani, nhiều thủ hai đội bật cao đánh đầu nhưng không đụng bóng, rồi Vasquez đứng phía sau lao vào tầm thấp đội đầu cận thành, thủ môn Tani không thể phản xạ kịp gia tăng cách biệt 2-0 cho Mexico.

Nhật yếu thế và có vẻ... tả tơi, tinh thần đi xuống sau hai bàn thua chóng vánh. Những Ritsu Doan, Kubo... bế tắc. Thủ lĩnh hàng phòng ngự Nhật Yoshida Maya lại đuối sức vì hỏa lực vây ráp của Mexico quá đa dạng.

2-0 cũng là tỉ số hiệp 1. Sang hiệp hai, phút 58, Mexico được hưởng phạt góc. Bóng được câu bổng vào trước vùng 5m50 của Tani, lần này Vega bật cao đánh đầu đưa tỉ số lên 3-0.

Ngay sau bàn thắng thứ ba, Mexico có thêm hai cơ hội đối mặt thủ môn Tani nữa nhưng các chân sút Mexico lại bỏ qua.

Cordoba mở điểm cho Mexico từ chấm 11m.   Ảnh: AFC

Sau đó Nhật lại vùng lên, rồi Ritsu Doan, Endo, Kubo có vài pha dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Ochoa dạn dày kinh nghiệm.

Phút 78, Mitoma mới vào thay có bàn thắng danh dự cho Nhật từ pha xử lý cá nhân rất...điệu đà. Nhật rót bóng trong cùng cấm của Ochoa, Mitoma xoay người ra phía sau rất gọn gàng đi bóng vài nhịp rồi tung chân trái dứt điểm bóng dội nóc lưới khiến Ochoa không kịp phản xạ.

Phải thừa nhận rằng thủ môn đội trưởng Ochoa, 36 tuổi của Mexico quá giàu kinh nghiệm, dường như anh này “đọc được” ý đồ dứt điểm của các chân sút Nhật. Ochoa là chỗ dựa vững chắc của phòng ngự Mexico.

Thua 1-3 ở trận tranh HCĐ, bóng đá Nhật trắng tay ở Olympic Tokyo trên sân nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm