Bóng đá Campuchia lại thắng Thái Lan: Bình thường thôi

Đêm qua (8-11), các trận đấu vòng loại U-19 châu Á tiếp tục diễn ra trên khắp các sân cỏ châu Á. Ở ngày thi đấu áp chót của vòng loại, các đội thuộc khu vực Đông Nam Á vẫn chưa có ai giành vé chính thức tham dự VCK châu Á.

U-19 Việt Nam và U-19 Indonesia tiếp tục giành chiến thắng thứ hai để tiến gần hơn đến chiếc vé tham dự VCK U-19 châu Á.

U-19 Indonesia tiếp đà chiến thắng.

Trận mở màn ngày 6-11, Indonesia đánh bại người hàng xóm Đông Timor 3-1, còn trận thứ hai họ thắng tiếp Hong Kong 4-0 trên sân nhà Gelora Bung Karno (Jakarta). Bốn bàn thắng của U-19 Indonesia được ghi do công của Bagas Kaffa, Muhammad Fajar Rachman, David Maulana và Amiruddin Bagus Kahfi.

Tại bảng K, chủ nhà Indonesia đang đứng đầu bảng với 6 điểm. Triều Tiên sau trận hòa Hong Kong 1-1 đã trở lại bằng chiến thắng Đông Timor để đứng thứ hai với 4 điểm. Hong Kong có 1 điểm xếp thứ ba còn Đông Timor chưa có điểm nào xếp chót bảng.

Tại bảng J, chủ nhà U-19 Việt Nam giành chiến thắng thứ hai khi hạ đảo Guam với tỉ số 4-1 trên sân Thống Nhất. Nhật Bản thắng đậm Mông Cổ 9-0. Hiện Nhật và Việt Nam cùng có 6 điểm nhưng các “Samurai trẻ” xếp trên do hơn hiệu số. Trận đấu cuối cùng hai đội sẽ gặp nhau tranh ngôi đầu bảng.

Tại bảng H, sau trận hòa quả cảm U-19 Úc với tỉ số 2-2, U-19 Lào tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi thắng Đài Loan với tỉ số 2-1. Trong khi đó, U-19 Úc thắng Macau 6-0. Cả Úc và Lào cùng có 4 điểm nhưng Úc xếp trên do hơn hiệu số. Lượt cuối cùng, Úc đối đầu với Đài Loan còn Lào gặp Macau.

Lào tiếp tục gây ấn tượng. 

Bảng I, hai đội Đông Nam Á là Singapore và Myanmar tiếp tục không phải là đối thủ của hai đội Đông Á Hàn Quốc và Trung Quốc. Chủ nhà U-19 Myanmar thua U-19 Hàn Quốc 0-3, còn U-19 Singapore “phơi áo” trước U-19 Trung Quốc với tỉ số 0-2. Hai đội Đông Nam Á toàn thua đã bị loại, hai đội Đông Á sẽ gặp nhau ở lượt cuối tranh ngôi đầu bảng.

Bảng G tập trung nhiều đội Đông Nam Á nhất với bốn đội Thái Lan, Malaysia, Campuchia và Brunei, đội còn lại là Bắc Mariana. Đêm qua, trong khi Malaysia dễ dàng hạ gục Bắc Mariana 10-0 thì Thái Lan lại thua chủ nhà Campuchia 1-2 trên sân Phnom Penh.

Campuchia là đội sớm vươn lên dẫn trước Thái Lan 2-0 khi mà trận đấu trôi qua chưa đầy nửa tiếng. Sang hiệp hai, phải đến phút 80, U-19 Thái Lan mới ghi được bàn thắng rút ngắn tỉ số 1-2 nhưng tất cả đã quá muộn với họ.

U-19 Campuchia lần thứ hai liên tiếp thắng U-19 Thái Lan.

Nhìn vào nền bóng đá giữa hai quốc gia thì việc Thái Lan thua Campuchia là kết quả bất ngờ nếu không muốn nói là cực sốc. Tuy nhiên, bóng đá Campuchia, đặc biệt là bóng đá trẻ đang vươn lên rất mạnh mẽ. Đây không phải là lần đầu tiên U-19 Campuchia thắng U-19 Thái Lan.

Mới đây nhất, ở giải U-19 Đông Nam Á 2019 diễn ra ở Việt Nam, U-19 Campuchia đã gây sốc khi thắng cả Thái Lan lẫn chủ nhà Việt Nam. Như vậy, đây là lần thứ hai liên tiếp U-19 Campuchia khiến U-19 Thái Lan ôm hận. Ở vòng loại lần này, U-19 Malaysia cũng vất vả lắm mới thắng Campuchia 5-4.

Hiện ngôi đầu bảng G là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa ba đội Malaysia, Campuchia và Thái Lan. Malaysia toàn thắng ba trận dẫn đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối, Campuchia và Thái Lan cùng có 6 điểm xếp sau. Lượt trận cuối, Thái Lan gặp Malaysia còn Campuchia gần như chắc chắn sẽ thắng Brunei quá yếu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm