Bóng đá Anh tàn phá tuổi xuân khủng khiếp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày rời Molde của Na Uy về với MU đến nay, trông Solskjaer đã như “lão ông” Sir Alex. Báo chí Đức đã có lần hù dọa và dụ Jurgen Klopp quay về Đức chứ đừng “giết chết tuổi xuân” ở Anh nữa. Bóng đá Anh là “cỗ máy tàn bạo” nhất đánh cắp tuổi trẻ của các HLV đến kinh ngạc.

Mourinho những lần tái hợp Chelsea, rồi đến MU, Tottenham đều rất căng thẳng.   Ảnh: Getty

Cựu công thần của MU ngày rời CLB Molde ở quê nhà quay lại MU để làm HLV trưởng đến nay luôn sống trong nỗi khắc khoải lo lắng. Và chỉ vài ngày nay, kể từ khi MU thua Young Boys, trông “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” ngày nào đã như “ông già” rồi, bệ rạc, nhăn nhúm, thiếu sức sống. Đội đang tốt cũng căng thẳng, đội khủng hoảng lại càng căng thẳng hơn, đó là bản chất khi HLV nào muốn “nhảy vào lửa” với bóng đá Anh. Nhìn Solskjaer vài ngày nay thì biết.

Sau trận thua Young Boys, Solskjaer tóc bạc phơ trông như... Sir Alex.   Ảnh: Getty

Năm 2004, khi vô địch Champions League cùng Porto, Mourinho bước ra thế giới bóng đá. Lần đó ông đến Anh làm thuyền trưởng cho Chelsea. Ngày mới tới, mái tóc Mourinho còn đen nâu rất la tinh, nhưng chỉ sau một mùa là... bạc trắng.

Vài lần tái hợp Chelsea, MU rồi Tottenham thì Mourinho đã già hẳn ra.

Jurgen Klopp cũng trông già rất nhiều khi đến với Liverpool.   Ảnh: Getty

Không chỉ vậy cách đây vài năm khi Klopp sang Liverpool và giúp CLB này giải các cơn khát Premier League rồi Champions League, tóc và râu của Klopp đã bạc phơ... như ông tiên.

Báo chí Đức, cụ thể Bayern Munich thời loạng choạng của HLV Kovac trước khi Hansi Flick lên thay cũng đã “hù dọa” Klopp nên quay về Đức. Làm bóng đá ở Anh lắm áp lực và bị “cướp đi” sinh lực và luôn căng thẳng thần kinh.

Arteta cũng luôn sống trong căng thẳng ở Arsenal.    Ảnh: Getty

Pep Guardiola đến Man. City thì “hói” ngày càng nhiều hơn, bộ râu quai nón cũng đã bạc trắng. Nay không chỉ có Solskjaer, Pep Guardiola mà còn những Arteta cũng đang khốn khổ. Bóng đá Anh quả là cỗ máy biến những HLV sung mãn, khỏe mạnh thành những... ông già.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.