Bốc thăm Champions League: MU gặp khó, Messi so tài Ronaldo

Đêm nay (1-10), LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2020-2021 và công bố các danh hiệu cá nhân trong năm tại trụ sở chính Nyon (Thụy Sĩ).

32 CLB hàng đầu châu Âu được chia làm 4 nhóm hạt giống sẽ bốc thăm vào 8 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội. Tùy theo hệ số (điểm) của UEFA, các đội sẽ xếp vào các nhóm hạt giống khác nhau.

Cựu sao Chelsea, Didier Drogba là khách mời tham gia lễ bốc thăm Champions League.

Nhóm 1 gồm nhà ĐKVĐ Champions League Bayern Munich và ĐKVĐ Europa Leagye, Sevilla cùng 6 CLB Real Madrid (Tây Ban Nha), Liverpool (Anh), Juventus (Ý), PSG (Pháp), Zenit (Nga), Porto). 3 nhóm còn lại được sắp xếp dựa theo hệ số UEFA từ cao đến thấp.

Các CLB cùng quốc gia sẽ không nằm cùng bảng. Tương tự, các CLB của Nga và Ukraine cũng không nằm chung bảng đấu. Các đội cùng nhóm hạt giống sẽ không cùng bảng với nhau.

Theo kết quả bốc thăm vừa kết thúc cách đây ít phút, 8 bảng đấu được phân chia như sau:

Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League.

Bảng A: Bayern Munich, Atletico Madrid, RB Salzburg, Lokomotiv Moskva.

Bảng B: Real Madrid, Shakhtar Donetsk, Inter Milan, Borussia Mönchengladbach

Bảng C: Porto, Manchester City, Olympiacos, Marseille.

Bảng D: Liverpool, Ajax, Atalanta, Midtjylland .

Bảng E: Sevilla, Chelsea, Krasnodar, Rennes .

Bảng F:  Zenit, Dortmund, Lazio, Club Brugge.

Bảng G: Juventus, Barcelona, Dynamo Kiev, Ferencváros 

Bảng H: PSG, Manchester United, RB Leipzig, İstanbul Başakşehir.

Như vậy, Champions League năm nay đã xuất hiện bảng tử thần, đó là bảng B, bảng D và đặc biệt là bảng H. Bảng H xuất hiện hai đội từng đối đầu ở bán kết Champions League mùa trước là PSG và RB Leipzig, hai đối thủ còn lại là đội bóng hùng mạnh nước Anh MU và İstanbul Başakşehir.

MU vào bảng tử thần.

Liverpool cũng gặp khó khi nằm ở bảng D với Ajax, Atalanta, đội vào tứ kết mùa trước và Midtjylland. Bảng B của Real Madrid cũng khó nhằn khi quy tụ hai đội vào bán kết Europa League mùa trước gồm Shakhtar Donetsk và Inter Milan, đội còn lại là đại diện nước Đức Borussia Mönchengladbach.

Trong khi đó, ĐKVĐ Bayern Munich nằm ở bảng A cùng Atletico Madrid, RB Salzburg, Lokomotiv Moskva. Ở bảng này, chỉ có Atletico Madrid là đối trọng của hùm xám nước Đức.

Juventus và Barcelona là cặp đấu đáng chú ý nhất với màn so tài giữa Ronaldo và Messi.

Các cặp đấu đáng chú ý vòng bảng Champions League là Bayern Munich - Atletico Madrid (bảng A), Juventus - Barcelona (bảng G) và PSG - Manchester United (bảng H).

Các trận đấu vòng bảng Champions League sẽ diễn ra từ ngày 20-10 đến 9-12. Lượt trận đầu tiên sẽ diễn ra vào các ngày 20, 21-10 và 27, 28-10. Lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9-12.

4 nhóm hạt giống trong lễ bốc thăm vòng bảng Champions League

Nhóm hạt giống số 1: Bayern Munich (Đức, ĐKVĐ Champions League), Sevilla (Tây Ban Nha, UEFA Europa League), Real Madrid (Tây Ban Nha), Liverpool (Anh), Juventus (Ý), PSG (Pháp), Zenit (Nga), Porto (Bồ Đào Nha)

Nhóm 2: Barcelona (Tây Ban Nha), Atlético de Madrid (Tây Ban Nha), Manchester City (Anh), Manchester United (Anh), Shakhtar Donetsk (Ukraine), Borussia Dortmund (Đức), Chelsea, (Anh), Ajax (Hà Lan)

Nhóm 3: Dynamo Kyiv (Ukraine), Salzburg (Áo), RB Leipzig (Đức), Inter Milan (Ý), Olympiacos (Hi Lạp), Lazio (Ý), Krasnodar (Nga), Atalanta (Ý)

Nhóm 4: Lokomotiv Moskva (Nga), Marseille (Pháp), Club Brugge (Bỉ), Borussia Mönchengladbach (Đức), İstanbul Başakşehir (Thổ Nhĩ Kỳ), Midtjylland (Đan Mạch), Rennes (Pháp), Ferencváros (Hungary)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm