Vòng 17 La Liga: Real Madrid-Celta Vigo (2-0)

Bộ đôi sao Tây Ban Nha ghi bàn, Real vẫn khó giữ ngôi đầu

Real Madrid tiếp tục bảo vệ ngôi đầu bảng tại La Liga khi giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trên sân nhà khi tiếp đón Celta Vigo tại vòng 17 .

Ra sân với đội hình mạnh nhất có thể, thầy trò Zidane dễ dàng có được bàn thắng mở tỷ số rất sớm ở phút thứ 6. Từ tình huống phản công nhanh, Asensio đi bóng bên cánh trái, rồi tạt vào cho đồng đội Lucas Vazquez đánh đầu cận thành mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid. 

Lucas đánh đầu mở điểm cho Real Madrid ở phút thứ 6. Ảnh: Getty Images. 

Có được bàn thắng dẫn trước, Real Madrid thoải mái tung đòn tấn công, nhưng tất cả những miếng đánh của đội bóng áo trắng không thể giúp đội chủ nhà sớm có thêm bàn thắng thứ hai.

Phút 28, từ tình huống đội khách Celta Vigo thực hiện phạt góc, hậu vệ Mendy của Real Madrid để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng ở tình huống này, trọng tài đã không thổi phạt đền, bởi Mendy đã chủ động khép tay trong pha tranh chấp này. 

Ở những phút cuối hiệp một, Real suýt có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 với pha dứt điểm của hậu vệ Carvajal. Từ tình huống đá phạt của Toni Kroos ở phút 43, hàng thủ của Celva Vigo chao đảo, ngay lập tức Carvajal tung cú dứt điểm, nhưng bóng từ chân hậu vệ Tây Ban Nha lại đi chệch cột dọc khung thành. 

Asensio ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Real từ tình huống phản công nhanh. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, Real Madrid có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 53 do công của Asensio. Từ tình huống cắt bóng giữa sân của Luka Modric, đội chủ nhà Real tổ chức phản công nhanh, Lucas Vazquez có đường kiến tạo vừa tầm để cho Asensio băng xuống dứt điểm trong vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0 cho “Kền Kền Trắng”.

Hazard được tung vào sân, nhưng Real Madrid vẫn không có thêm bàn thắng. Ảnh: EPA. 

Đến phút 64, tiền vệ Toni Kroos có pha chọc khe cho Benzema thoát xuống xâm nhập vòng cấm. Tuy nhiên cú sút chéo góc của tiền đạo người Pháp lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Khoảng thời gian còn lại, Celta Vigo nỗ lực tấn công để tìm bàn gỡ, nhưng tất cả những miếng đánh của đội khách không thể đánh bại được hàng thủ thi đấu kín kẽ của đội chủ nhà Real Madrid. 

Celta Vigo thi đấu không tệ, nhưng đội khách vẫn không có được bàn thắng nào trong suốt 90 phút. Ảnh: AP. 

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, Real Madrid tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng với 36 điểm, hơn đội bóng cùng thủ đô là Atletico Madrid 1 điểm. Tuy nhiên khả năng Atletico Madrid sẽ chiếm lại ngôi đầu bảng là rất cao, bởi ở vòng đấu này, thầy trò HLV Simeone chỉ phải đến chơi trên sân của Alaves. 

BXH La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm