Bình luận: Trạng chết, Chúa cũng băng hà

Chủ nhà Ai Cập bị Nam Phi loại một cách tức tưởi ngay vòng 16 đội, Nhà vô địch UEFA Champions League, Mo Salah suy sụp…và ngay lập tức hai quan chức lớn của LĐBĐ Ai Cập bị "trảm" và buộc phải từ chức.

Cả một ban bệ lớn, trong đó có Chủ tịch LĐBĐ Ai Cập, ông Hani  Abou Rida buộc phải ra đi

Chủ tịch LĐBĐ Ai Cập Hani Abou Rida phải từ chức, cùng với đó là cả một Ban kỹ thuật của LĐBD Ai Cập phải ra đi.

Thật sốc khi đối thủ loại chủ nhà Ai Cập lại là đội đang…không mạnh đó là Nam Phi dù họ từng bảy lần vô địch giải Cúp các quốc gia châu Phi.

T. Lorch ghi bàn duy nhất ở thời điểm "deadline"

Tại giải này Nam Phi vào vòng 16 đội với tấm vé vớt khi để thua hai trận vòng bảng và chỉ thắng một trận. Tưởng chừng như Nam Phi không số má và cuộc gặp giữa chủ nhà và đối thủ không mạnh này chỉ là 90 phút Ai Cập thắng ra sao mà thôi.

Nhưng…đời là thế, những đội lách qua khe cửa hẹp để vào vòng trong, hay nói khác đi  kẻ “chết đi sống lại” thì luôn nguy hiểm và thậm chí là trở thành nhà vô địch.

Sân vận động quốc gia Ai Cập ở thủ đô Cai Rô chứ 70 ngàn người như chết lặn bởi bàn thắng của Thembinkosi Lorch ở phút 85 ghi cho Nam Phi. Một bàn thua vào thời điểm “deadline” này chỉ có “cắn lưỡi” mà thôi, đội thua lại nhà chủ nhà.

Nam Phi chết đi sống lại...rất nguy hiểm

Đâu hơn nữa là lần này Ai Cập được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất của giải.

Nam Phi không được đánh giá cao tại giải này, song bất chấp trước áp lực lượng khán giả khổng lồ, Nam Phi chơi rất tỉnh để rồi phong tỏa được Salah, phong tỏa được các ngôi sao của Ai Cập một cách tốt nhất.

Chủ nhà bị loại ngay vòng Knock out thứ nhất là điều đáng thất vọng, thất vọng cho nhiều thứ, ban tổ chức chủ nhà, ban tổ chức LĐBĐ châu Âu…và quan trọng nhất là các nhà tài trợ. Vì khán giả Ai Cập chẳng còn ai mặn mà đến sân xem những trận còn lại của giải nữa.

Salah cùng đồng đội của anh rời giải. Cùng với đó là người đứng đầu LĐBĐ Ai Cập và một ban bệ lớn phải ra đi.

Năm ngoái khi tuyển Ai Cập tham dự World Cup đã bị loại ngay sau vòng bảng, nay làm chủ nhà giải châu Phi cũng bị loại ngay vòng 16 đội….rõ ràng bóng đá Ai Cập đang rất yếu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm