Bình luận: Đơn giản Di Maria là thiên thần

Cú đúp của tiền đạo Argentina Angel Di Maria vào các phút 14 và 33 cùng “phát súng ân huệ” cuối trận của Thomas Meunier đã kết liễu chuyến bay của “bầy kền kền” sang thủ đô nước Pháp. Real Madrid thua trắng 0-3 trước PSG ở trận ra quân vòng bảng Champions League.

Di Maria tỏa sáng đúng lúc qua hai bàn thắng ở những thời điểm đẹp để tăng cường tính tự tin cho đội bóng chủ sân “Công viên các Hoàng tử”.

Di Maria hai lần chọc thủng lưới đội bóng cũ Real

Bởi đơn giản Di Maria là… thiên thần. Thiên thần thì phải xuất hiện đúng lúc để cứu mọi thứ.

Giữa lúc PSG thiếu vắng ba tay săn bàn chủ lực gồm Neymar (bị phạt treo giò từ ba trận xuống còn hai trận ở Champions League) cùng Mbappe và Cavani bị chấn thương, mỗi một “thiên thần” Di Maria cũng… “đong tất” được “bầy kền kền” kiêu ngạo.

HLV Zidane đã phải “tâm phục, khẩu phục” trước cách thể hiện của đối thủ mà ở đó, Zidane thừa nhận tuyến giữa của Real đã tê liệt trước Verratti và Idrissa.

Đồng đội chia vui cùng "thiên thần" Di Maria

Real đang trong thời kỳ suy thoái nhưng “cọp chết” thì phải để da chứ! Bởi “bầy kền kền” còn đó Benzema, Gareth Bale và những gương mặt sáng giá khác như Eden Hazard… tất cả đều là những cầu thủ lớn.

HLV Zidane đã chê tới tấp các học trò như bộ ba trên đã chơi một trận thật khó hiểu còn tuyến thì thiếu các “đòn thế” cần thiết.

Và một khi đối thủ hay lên, đấu pháp tốt thì họ biến đội bên kia thành những kẻ ngờ nghệch là điều tất nhiên.

Di Maria luôn là một tay săn bàn nhạy bén. Từ ngày còn khoác áo CLB Real cho đến khi sang MU rồi qua PSG, Di Maria luôn giữ được một phong cách ghi bàn rất đặc trưng, tốc độ và rất nhạy cảm trước cơ hội. Cú đúp của Di Maria vào lưới Thibaut Courtois là như thế.

Nhưng có một yếu tố chiến thắng hiện hữu phía sau PSG, đó là chiến lược gia Đức Tuchel, một bậc thầy của “mai phục” và đánh úp.

PSG đã thông báo Cavani và Mbappe không thể ra sân từ ba ngày trước. Còn Neymar thì đã rõ, bị UEFA treo giò hai trận. PSG “phơi ra” tất cả những khiếm khuyết trước đại chiến tiếp Real. Nhưng việc HLV Tuchel tung mỗi một “thiên thần” Di Maria vào với tầm hoạt động rộng, đúng sở trường thì lập tức Di Maria thành thiên thần đúng với cái tên “Angel” của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm