Bình luận: Đỉnh cao của bóng đá lực sĩ

Khuya 22 và rạng sáng 23-6, cả thế giới đã được chứng kiến bữa tiệc bóng đá lực sĩ, bóng đá đỉnh cao của cơ bắp nhưng không thiếu sự thi vị và những cá nhân chói sáng. Đó là trận Nigeria lột xác đánh bại Iceland 2-0 và Thụy Sĩ ngược dòng phơi áo Serbia 2-1.

Musa đi qua hai hậu vệ và loại luôn thủ môn Halldorsson của Iceland ghi bàn

Những trận đấu có đặc tính như thế tạo nên sự đa dạng và thi vị cho người xem. Nó hoàn toàn khác xa những trận đấu nhàm chán như những robot đá bóng như kiểu Úc-Pháp, Úc-Đạn Mạch, Pháp-Peru quá khô cứng và thiếu sự cống hiến.

Iceland không chịu nổi sức mạnh và bền của Nigeria ở hiệp 2

Iceland, một đội bóng nổi tiếng về thể lực và lối chơi khoa học của bác sĩ nha khoa Hallgrimsson dẫn dắt. Một cuộc so đọ cơ bắp và trí tuệ cũng như những cá nhân kịp thời tỏa sáng ở những thời điểm đúng như Musa đã mang lại cảm giác thật thi vị. Có sức mạnh, có trí thông minh, có những ngôi sao giỏi kỹ thuật. Nhưng nhìn chung Iceland thất thủ trước Nigeria là do Iceland không mạnh về cơ bắp và không bền bằng Nigeria.

Nigeria đã lột xác hoàn toàn sau trận thua Croatia 0-2

HLV của Nigeria nhìn ra rất nhanh vấn đề. Khi mà hiệp 1 kết thúc, mọi người cứ nghĩ lưới của Nigeria sẽ rung lên ở hiệp 2 mà thôi, nhưng không phải thế. HLV Rohr Gernot của Nigeria đã chơi đòn phủ đầu ngay từ đầu hiệp 2 khi ông đã nhìn ra Iceland có dấu hiệu xuống sức.

Musa quá tinh tế và cực khỏe qua hai bàn thắng của mình

Nigeria đã bất ngờ tiếp tục đẩy cao nhịp độ trận đấu lên cao với tần suất chóng mặt làm cho Iceland loạng choạng sau những pha đua tốc độ của cầu thủ hai đội. Cái hay của Nigeria, cụ thể là HLV Gernot là chỗ này. Nó như một đòn knock out hạ Iceland vậy.

Các cầu thủ Nigeria có sức mạnh và sức bền khủng khiếp quá. Tay săn bàn Musa với cú đúp từ hiệp 2 thể hiện mình là một “VĐV điền kinh nước rút”, một tiền đạo tinh tế, nhạy cảm.

Bàn thắng đầu là pha hãm bóng tinh tế trên không rồi thực hiện cú “demi-volley” chuẩn… từng cen-ti-met hạ gục Halldorsson. Bàn thắng thứ hai thể hiện tốc độ, sức mạnh, kỹ thuật tinh tế rồi dứt điểm cũng rất... tinh tế để giúp Nigeria thắng chung cuộc 2-0. Một trận đấu giàu cảm xúc và mang lại những phấn khích tột độ cho người xem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm