Bình luận: Điều kỳ diệu khi cả gia đình bóng đá chiến thắng thần chết

Một không khí lo sợ bao trùm khắp các khán đài, nhiều người đã ôm mặt khóc khi Christian Eriksen đang nằm bất động và quanh anh là các đồng đội đang che chắn để lực lượng y tế làm nhiệm vụ. Họ nghĩ đến một kết cục xấu nhất đến với cầu thủ mình yêu quý qua hình ảnh đồng đội Eriksen vừa làm ‘hàng rào người’ che chắn cho đồng đội mà tay thì chắp trước ngực cầu nguyện cùng những giọt nước mắt chảy dài.

Cầu thủ Đan Mạch chắp tay cầu nguyện cùng những giọt nước mắt chảy dài.

Các CĐV Đan Mạch chia sẻ trên Twitter rằng mỗi giây đồng hồ trôi qua là tim anh như bị bóp nghẹn lại và anh tin nhiều CĐV kể cả những người không yêu mến đội Đan Mạch nhưng chứng kiến đều có chung cảm giác nghẹt thở đấy.

Và rồi sự ngột ngạt kéo dài đấy cũng qua đi khi Eriksen sau khi được sơ cứu tích cực thì tim đã bắt nhịp trở lại. ‘Khi chúng tôi chạy vào sân thì Eriksen nằm nghiêng úp mặt xuống cỏ không có mạch đập. Sau khi được sơ cứu bằng phương pháp xoa bóp tim thì mọi thứ dần thay đổi, đến lúc này chúng tôi tin rằng anh ấy sẽ không đột tử như nhiều cầu thủ trước đây từng ra đi với hoàn cảnh tương tự như thế’ - Bác sĩ Boesen một trong những người chạy đến sơ cứu cho Eriksen đã chia sẻ.

Eriksen đã được sơ cứu kịp thời và cứu sống ngay trên sân

Nhưng qua tai nạn và sự hồi sinh của Eriksen đấy đã thấy một hình ảnh rất nhân văn của bóng đá thế giới trong việc chiến thắng được thần chết một cách ngoạn mục.

Trong khi toàn đội Đan Mạch vừa đứng che chắn cho đồng đội mình vừa cầu nguyện trong nước mắt thì ‘anh cả’ Kasper Schmeichel chạy đến động viên tinh thần người vợ của Eriksen đang khóc nức nở lo lắng cho số phận của chồng. Không khí thinh lặng bao trùm trước biến cố lớn nhưng tất cả đều diễn ra trong trật tự và đầy nhân văn.

Kasper Schmeichel chạy đến động viên tinh thần người vợ của Eriksen đang lo lắng cho chồng

Trọng tài Anthony Taylor sau khi chứng kiến Eriksen ngã xuống đã phản ứng rất nhanh và theo các báo châu Âu là chỉ 5 giây sau khi Eriksen đổ xuống. Đội ngũ y tế cũng thế trong khi đội trưởng Simon Kjaer thì lao nhanh đến người đồng đội gặp nạn ngăn không để Eriksen nuốt lưỡi. Trong biến cố đấy mới thấy tất cả các bộ phận đều phản ứng thật nhanh và thật trách nhiệm dù có người hành động trong nước mắt cùng sự lo lắng tột độ.

Đáng khen nhất là hành động nhân văn trên khán đài sau đó với những tiếng hô vang Eriksen của CĐV Đan Mạch và Christian của CĐV Phần Lan. Họ phối hợp hô vang với nhau theo nhịp để động viên Christian Eriksen mạnh mẽ hơn và sẽ trở lại với sân bóng (xem clip ở phần cuối bài).

Trận đấu trở lại sau hơn 45 phút gián đoạn và điều đáng nói là những người làm bóng đá đã rất nhân văn bỏ lại sự thắng thua, cay cú của một trận bóng. Đội Đan Mạch có thể xin huỷ và đá lại vào một dịp khác nhưng chính HLV Kasper Hjulmand đã chia sẻ: ‘Tôi biết các cầu thủ tôi không còn tinh thần để thi đấu khi họ chỉ nghĩ đến số phận và hơi thở của người đồng đội mà họ vừa chứng kiến. Hoãn lại vào một ngày khác thì chúng tôi đã xem lịch thi đấu của Đan Mạch lẫn Phần Lan rất sát. Dời sang một ngày khác sẽ khó trăm bề cho ban tổ chức và cả đội Phần Lan nên tôi trao đổi nhanh với các cầu thủ và quyết định tiếp tục thi đấu phần còn lại của trận đấu’.

Bóng đã lăn trở lại trong sự thở phào của hàng chục ngàn khán giả và tất cả hàng triệu triệu người hâm mộ đang theo dõi trận Đan Mạch – Phần Lan. Với họ bây giờ không còn là chuyện thắng thua vì khi Eriksen có nhịp thở trở lại và rời sân trên cáng sau khi đã nói chuyện được với các bác sĩ thì bóng đá thế giới đã chiến thắng được tử thần rồi.

Hình ảnh toàn đội Phần Lan đứng vỗ tay tán thưởng cho tinh thần Fair Play và sự vượt khó của đội Đan Mạch vì cái chung và vì người đồng nghiệp đang chống chọi với thần chết đã nói thay tất cả (xem clip ở cuối bài).

Một chiến thắng đáng để lưu vào lịch sử bóng đá thế giới từ một biến cố hãi hùng. Thế nên khi Pohjanpalo của Phần Lan ghi bàn duy nhất vào phút 61 của Đan Mạch thì điều đấy càng tô đậm thêm cho một buổi tối ám áp của bóng đá thế giới. Pohjanpalo đã không mừng bàn thắng và anh cũng ngăn các đồng đội mừng bàn thắng bởi có những điều cao quý hơn cả một trận thắng thì bóng đa thế giới đã vượt qua trước đó.

Cầu thủ Phần Lan vỗ tay khen ngợi cả đội Đan Mạch vượt qua nỗi đau và vì tinh thần Fair Play mà trở lại thi đấu

Bàn thắng duy nhất của trận đấu của Pohjanpalo 

Pohjanpalo không ăn mừng và ănh cũng ngăn cản đồng đội mình ăn mừng bàn thắng 

Rạng sáng 13-6 (giờ VN), bóng đá thế giới sẽ mãi ghi nhận về chiến thắng đáng lưu vào lịch sử đấy.

Video sự Fair Play của khan giả hai đội phối hợp nhau hô vang tên Christian Eriksen và hình ảnh đội Phần Lan đứng vỗ tay khen ngợi tinh thần cầu thủ Đan Mạch trở lại với trận đấu

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm