‘Big Three’ tìm cách giúp đỡ đồng nghiệp khó khăn

Ngoài những triệu phú như nhóm “Big Three” này, hàng ngàn tay vợt ở các thứ hạng thấp trên toàn thế giới đều đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính do tình hình dịch bệnh kéo dài.

Nếu trước đây khi chưa bị dịch đe dọa, hàng ngàn tay vợt trẻ, vô danh tham gia các giải đấu để kiếm tiền nuôi sống gia đình. Bây giờ thì tình hình dịch bệnh khiến họ không có cơ hội vác vợt ra sân kiếm tiền. Nhiều tay vợt rơi vào cảnh khó khăn.

Djokovic, Federer và Nadal chung tay giúp đỡ các đồng nghiệp gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19. Ảnh: GETTY IMAGES

Và các tay vợt trong nhóm “Big Three” cùng những tay vợt có thứ hạng cao, có của ăn của để đã chia sẻ, giúp đỡ những tay vợt đang gặp khó khăn. Song song đó, các tổ chức quần vợt thế giới và bốn đơn vị tổ chức của bốn Grand Slam Úc, Anh, Pháp, Mỹ sẽ tài trợ các khoản tài chính để giúp các tay vợt khó khăn có nguồn hỗ trợ.

Trong giai đoạn đầu của chiến dịch giúp đỡ mà “Big Three” hướng đến là tạo ra được số tiền 3-4,5 triệu USD làm hành trang giúp các đồng nghiệp gặp khó khăn.

Sau đó, nhóm “Big Three” hướng đến phối hợp với các nhà tổ chức, các công ty giàu chuyên môn để tổ chức các giải “E-Tennis” (quần vợt điện tử) qua các giải thi đấu ảo trên thiết bị máy tính để tạo quỹ giúp đỡ các đồng nghiệp trên khắp thế giới.

Một việc làm ấm áp tình người của các tay vợt có điều kiện chia sẻ cho những đồng nghiệp gặp khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm