Bị Suarez cắn ở World Cup, Chiellini vẫn nói lời yêu thương

Trung vệ Juventus và tuyển Ý, Chiellini sẽ ra mắt cuốn tự truyện mang tên Io Giorgio, trong đó việc anh bị tiền đạo Suarez của tuyển Uruguay cắn vào vai tại World Cup 2014 được nhắc đến nhiều.

Trong vụ này, Luis Suarez thoát án phạt trên sân nhưng sau đó án phạt nguội mà Ban kỷ luật FIFA dành cho trung phong Barcelona này là không hề nhẹ. Tiền đạo người Uruguay bị treo giò bốn tháng cùng việc không được khoác áo tuyển Uruguay chín trận.

Cả hai nhiều lần chạm trán trong màu áo CLB.

Trung vệ Ý Chiellini nói rằng, “Lần đó án phạt áp xuống Suarez khiến tôi cảm thấy “thương” anh ấy. Tôi chẳng hề thất vọng gì về hành động cắn vào vai tôi của Suarez”.

Chiellini nói tiếp: “Dã tâm, ác độc là một phần của bóng đá, tôi không quy kết cậu ấy qua hành động cắn tôi. Tôi cho rằng đó là một đối thủ thông minh, một tiền đạo thông minh. Tôi rất thích cái lém lỉnh và láu cá của cậu ấy, vì cậu ấy là tiền đạo phải đánh lừa chúng tôi mà. Nếu như cậu ấy không có những trò láu cá, lém lỉnh thì làm sao qua mặt được chúng tôi và lúc đó Suarez chỉ là một tiền đạo tầm thường mà thôi”.

Ở trận Ý-Uruguay tại World Cup 2014, hầu hết thời gian trận đấu Chiellini được phân công theo sát Cavani chứ không phải Suarez nhưng Uruguay thì có đến hai tiền đạo làm khó hàng phòng ngự Ý. Trong một pha tranh bóng thì Suarez đã cắn vào vai Chiellini.

Chiellini mô tả, anh cảm thấy đau rát trên vai vì nó diễn ra rất nhanh và lúc đó anh muốn “tẩn” Suarez. Nhưng Chiellini biết, mình không thể làm thế. “Anh ta có nhiệm vụ qua mặt hậu vệ đối phương, hậu vệ có nhiệm vụ cản phá anh ấy, ngăn mục tiêu của anh ấy” - Chiellini nói.

Lúc đó trên sân tỉ số đang là 0-0. Tuy nhiên sau sự cố thì Ý bị thua 0-1, lần đó Ý bị loại ngay sau vòng bảng còn Uruguay vào vòng 16 đội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.