Vòng 30 Premier League: MU-Brighton (2-1)

Bị người cũ ‘xé lưới’, MU vẫn thắng nhờ sao trẻ

Vòng 30 Premier League, MU hứa hẹn sẽ kiếm được 3 điểm dễ dàng khi chỉ tiếp đón Brighton & Hove Albion trên sân nhà Old Trafford. Và ngay phút thứ 8, MU đã có lời cảnh cáo cho đối thủ bằng pha dứt điểm đưa bóng đi chạm cột dọc của Mason Greenwood. Tuy nhiên dù MU thi đấu lấn lướt hơn khi làm chủ thế trận, nhưng Brighton lại là đội đạt được mục tiêu có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 13. 

Từ tình huống tạt bóng bên cánh phải của Neal Muapay bên phía Brighton, hàng thủ của MU để lộ khoảng trống cực lớn giữa bộ đôi hậu vệ Lidelof và Wan-Bissaka. Cựu cầu thủ từng khoác áo “quỷ đỏ” là Danny Welbeck có được vị trí thuận lợi để đánh đầu ghi bàn. 

Welbeck ghi bàn mở điểm, khi hàng thủ của đội bóng cũ chơi quá lỏng lẻo. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 19, lưới của MU suýt phải rung lên lần hai, khi từ tình huống đá phạt sát đường biên, Pascal Gross thực hiện đường tạt bóng cho trung vệ Lewis Dunk bật cao đánh đầu. Trong pha bóng này, thủ môn Henderson là người giành chiến thắng khi đã kịp bay người cứu thua cho đội nhà. 

Đội khách thi đấu chặt chẽ để bảo vệ cách biệt một bàn đến giờ nghỉ giữa hiệp. Ảnh: Getty Images. 

Trước hệ thống phòng ngự dày đặc của các cầu thủ đội khách Brighton, MU không thể có được tình huống nguy hiểm nào ở khoảng thời gian còn lại của hiệp một. Vì thế, thầy trò HLV Solskjaer đành chấp nhận bước vào giờ nghỉ giữa hiệp khi để đối thủ Brighton dẫn trước 1-0. 

Sang hiệp hai, “quỷ đỏ” nỗ lực tấn công, nhưng phải đợi  đến phút 62, MU mới có được bàn gỡ do công cuả trung phong Marcus Rashford. Từ tình huống cướp bóng bên phần sân cua Brighton, Bruno Fernandes nhanh chóng triển khai đòn phản công. Bruno có pha chọc khe vừa tầm băng xuống của Rashford trong vòng cấm, để chân sút người Anh có được pha đặt lòng đưa bóng vào góc xa gỡ hoà 1-1 cho MU. 

Rashford sửa bóng đẹp mắt, gỡ hoà 1-1 cho MU. Ảnh: Reuters. 

Ba phút sau bàn gỡ, MU có cơ hội lớn để lội ngược dòng khi Wan-Bissaka có đường căng ngang bên cánh phải cho Greenwood nhanh chân dứt điểm trong vòng cấm. Tiếc là pha đệm bóng của tiền đạo trẻ người Anh lại thiếu chính xác đưa bóng đi ra ngoài. 

Đến phút 70, Maupay có đường chọc khe cho  Danny Welbeck thoát xuống vòng cấm, nhưng trong pha bóng này trung vệ Maguire đã tác động từ phía sau khiến Welbeck ngã trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài lại không cho Brighton được hưởng phạt đền. 

Welbeck có tình huống bị Maguire kéo ngã ở phút 70 trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho Brighton hưởng phạt đền. Ảnh: Reuters. 

Tuy gặp phải Brighton thi đấu chặt chẽ, nhưng MU cũng hoàn thành được mục tiêu có 3 điểm khi có được bàn thắng quyết định ở phút 83 để ấn định chiến thắng 2-1. Từ tình huống Bruno Fernandes bấm bóng trong vòng cấm để Pogba dứt điểm, dù tiền vệ người Pháp dứt điểm hụt nhưng bóng đập đất và ngay lập tức Mason Greenwood lao vào đánh đầu ghi bàn mang về chiến thắng cho MU.

Greenwood hoá người hùng khi đánh đầu ghi bàn giúp MU ấn định chiến thắng 2-1. Ảnh: Getty Images. 

Đánh bại Brighton với tỷ số 2-1, MU giữ vững vị trí nhì bảng với 60 điểm, hơn đội hạng ba là Leicester City 4 điểm. Ở cùng vòng đấu này, Tottenham tuy chia điểm với Newcastle với tỷ số 2-2, nhưng thầy trò của Mourinho vẫn soán ngôi của Liverpool để chiếm vị trí thứ 5 khi có cùng 49 điểm nhưng hơn “the kop” hiệu số phụ. 

Đội hình thi đấu:

Manchester United: (4-3-3): Henderson 5; Wan-Bissaka 6, Maguire 5.5, Lindelof 6, Shaw 6; Fred 5.5, Pogba 6 (McTominay 84); Rashford 6.5 (James 72), Fernandes 6, Greenwood 7; Cavani 6 (Van de Beek 81). 

Dự bị: De Gea, Amad, Matic, Williams, Tuanzebe.

Bàn thắng: Rashford 63, Greenwood 83

Thẻ phạt: Greenwood

Brighton: (3-4-1-2): Sanchez 6; White 6, Dunk 6.5, Veltman 6; Gross 6, Bissouma 6, Lallana 6.5 (Jahanbakhsh 87), Moder 6.5 (Izquierdo 87); Trossard 6.5 (MacAllister 63); Welbeck 6.5, Maupay 6.5. 

Dự bị:  Steele, Karbownik, Alzatre, Propper, Caicedo, Zeqiri.

Bàn thắng: Welbeck 13

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm