Chelsea - Everton (0-0)

Bị Everton cản bước, Chelsea 'hụt hơi'

Nếu như Liverpool thi đấu trên sân nhà và dễ dàng áp đặt lối chơi lên đối thủ Fulham để giành chiến thắng 2-0, thì ngược lại Chelsea dù thi đấu tại sào huyệt Stamford Bridge nhưng đoàn quân của HLV Sarri lại gặp muôn vàn khó khăn khi tiếp đón vị khách khó chơi Everton.

 Sút xa là lựa chọn tối ưu của Chelsea trong hiệp một, nhưng tất cả đều bị thủ môn số một của tuyển Anh và Everton là Pickford hóa giải thành công.

Với hàng tiền vệ và hàng công đầy sức mạnh và cũng thừa kỹ thuật gồm những siêu sao như Kante, Hazard và Morata ở đội hình xuất phát nhưng Chelsea bị đội khách chơi lấn lướt ngay những phút đầu tiên. Những cầu thủ của Everton nhập cuộc với quyết tâm cao, bằng những pha vào bóng thô bạo để cướp bóng đã khiến cho những cầu thủ của Chelsea luôn gặp khó khăn để tổ chức lối chơi tấn công.

Đường vào khung thành của thủ môn Pickford bị hậu vệ Everton phong tỏa, Chelsea buộc phải thực hiện những pha nã đại bác từ tuyến hai. Nhưng tất cả những cú sút của cầu thủ Chelsea cũng không mang lại kết quả khả quan.

Hazard với đôi chân điêu luyện của mình ít có đất diễn bởi những pha “chém đinh chặt sắt” của cầu thủ Everton.

Mặc dù có trong tay những ngôi sao tấn công biên hạng A, nhưng Chelsea không thể nào xuyên thủng được hệ thống phòng ngự luôn thi đấu tập trung và bọc lót cho nhau kín kẽ của các cầu thủ Everton giăng ra trước khung thành. Bị đối thủ chơi rắn, các cầu thủ Chelsea không giữ được bình tĩnh, học trò của HLV Sarri sẵn sàng đáp trả lại lối đá rát của Everton bằng những pha đánh nguội.

Để hạ nhiệt những cái đầu nóng đang thi đấu trên sân, buộc trọng tài phải rút đến năm chiếc thẻ vàng chỉ trong hiệp một. Lối chơi không ngại va chạm của hai đội khiến kết thúc hiệp một mà không có bàn thắng nào được ghi.

 “Ông chủ” tuyến giữa của Chelsea, Kante phải chật vật mới có thể làm tròn nhiệm vụ đánh chặn.

Sang hiệp hai vẫn với lối chơi chặt chẽ, nhưng mặt trận tấn công của cả hai đội đều trở nên sáng sủa hơn. Tiền đạo của Chelsea và Everton đều tung ra được những cú sút hiểm hóc nhưng tất cả đều bị xà ngang và thủ môn của hai đội khướt từ bàn thắng.

Everton ở hiệp hai không chọn lối chơi thô bạo nữa, thay vào đó đội bóng của HLV Marco Silva chọn lối chơi phản công khi có cơ hội. Chính vì đối thủ thay đổi lối chơi, khiến cho Chelsea dễ thở hơn ở mặt trận tấn công. Hàng loạt những tình huống nguy hiểm được các cầu thủ tấn công tận dụng triệt để, nhưng đứng trước khung thành của Everton là thủ môn Pickford khiến tất cả những pha dứt điểm của Chelsea đều chỉ dừng ở mức cơ hội.

Hậu vệ Chelsea sẵn sàng đáp trả lại bằng những pha tắt bóng quyết liệt.

Những phút cuối trận cả Chelsea và Everton liên tục làm cổ động viên thót tim bằng những pha tấn công nhằm kết liễu đối phương. Nhưng tất cả những cơ hội có được của các cầu thủ trên hàng công hai đội đều bị hậu vệ phá đi kịp thời trước khi bóng tìm đến vòng cấm.

Với kết quả hòa không bàn thắng trên sân nhà, Chelsea tiếp tục hụt hơi so với hai đối thủ Liverpool và Man City ở cuộc đua cho ngôi vô địch. Sau 12 vòng đấu đoàn quân của HLV Sarri có được 28 điểm đứng thứ ba bảng xếp hạng.

'

Một điểm mà Everton có được trên sân Stamford Bridge nhờ màn trình diễn xuất sắc của thủ thành Pickford. 

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Rudiger, David Luiz, Alonso, Jorginho (Fabregas 64'), Kante, Kovacic (Barkley 81'), Willian (Pedro 68'), Morata, Hazard.

Dự bị không sử dụng: Caballero, Christensen, Zappacosta, Giroud.

Thẻ phạt: Jorginho, Kante, Rudiger, Morata 

Everton: Pickford, Coleman, Keane, Mina, Digne; Gueye, Gomes; Walcott, Sigurdsson (Jagielka 76'), Bernard (Lookman 64'), Richarlison (Calvert-Lewin 88').

Dự bị không sử dụng: Stekelenburg, Baines, Davies, Tosun.

Thẻ phạt: Mina, Bernard, Pickford,

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm