BHL Croatia vừa trảm tức khắc một thành viên

Trước trận đấu quan trọng với tuyển Anh ở bán kết World Cup 2018, LĐBĐ Croatia (HNS) vừa thực hiện một vụ trảm không thương tiếc trợ lý Ognjen Vukojevic, cựu tuyển thủ Croatia vì thực hiện thông điệp chính trị.

Vukojevic trong màu áo Dinamo Kiev nay là thành viên BHL Croatia.

Một cú ra tay rất kịp thời để cứu vãn toàn đội Croatia không để xảy ra như tình trạng Oezil của tuyển Đức đã dính phải.

Đó là chuyện sau khi Croatia đánh bại tuyển Nga ở tứ kết bằng loạt luân lưu, thì thành viên ban huấn luyện tuyển Croatia này, tức Vukojevic gửi lên mạng xã hội bức thông điệp “Tặng chiến thắng này cho Ukraina”. Cả thế giới đều biết tình hình quan hệ hai nước Nga và Ukraina đang sóng gió nhiều năm nay khi bán đảo Crimea sau cuộc trưng cầu dân ý (hầu hết là người gốc Nga ở đó) muốn thuộc về Nga… và nó đã thuộc về Nga, cùng với việc các lực lượng nổi dậy ở vùng Donetsk mà Ukraina tố cáo Nga đã hậu thuẫn…

Vida cởi áo ăn mừng bàn thắng 2-1 cho Croatia trận gặp Nga

Bức thông điệp của thành viên ban huấn luyện Croatia là “sặc mùi chính trị” và như thế HNS ra tay ngay. Sắp tới  đây Vukojevic cũng sẽ điều trần trước FIFA về vấn đề này.

Sau khi Croatia đánh bại Nga thì Vukojevic và hậu vệ Domagoj Vida đã đăng lên trang xã hội của mình cùng một thông điệp “tặng chiến thắng cho Ukraina”.

Sở dĩ FIFA và HNS biết là do các chính trị gia Nga đã phê phán Ban Kỷ luật FIFA đã thiếu sâu sát. Và từ đó FIFA đã tiếp nhận sự việc và thông báo cho phía HNS.

Mặt khác HNS đã lên tiếng xin lỗi trước dư luận với Nga, Vukojevic và Vida cũng đã chính thức đăng đàn lời xin lỗi, tuy nhiên chỉ có trợ lý Vukojevic bị trảm còn Vida thì không. Vida chơi rất hay trong trận gặp Nga và ghi bàn phút 101 giúp Croatia vượt lên dẫn 2-1.

Cả Vukojevic và Vida trước đây đều đá cho Dinamo Kiev của Ukraina.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm