Vòng 28 La Liga: Celta Vigo-Real Madrid (1-3)

Benzema tỏa sáng, Real Madrid soán ngôi Barcelona

Real Madrid tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương La Liga bằng chuyến làm khách đến sân Abanca Balaidos của Celta Vigo tại vòng 28. Tại trận đấu này tiền đạo Benzema thi đấu thăng hoa với cú đúp bàn thắng cùng một pha kiến tạo giúp Real đánh bại chủ nhà Celta Vigo 3-1. 

Với đội hình mạnh hơn, Real sớm tạo được hai cơ hội nguy hiểm trong 10 phút đầu trận, bằng hai cú sút của Benzema. Tuy nhiên hai pha dứt điểm của tiền đạo người Pháp không thể đánh bại được hậu vệ của chủ nhà Celta Vigo. Có được tỷ lệ kiểm soát bóng nhỉnh hơn là 55% trong hiệp một, đến phút 20 Real mới có được bàn thắng mở tỷ số. 

Benzema ra chân quyết đoán mang về bàn thắng mở điểm cho Real. Ảnh: Reuters. 

Từ tình huống đi bóng rồi chọc khe bất ngờ trong vòng cấm của Toni Kroos, Benzema nhanh chân dứt điểm vào góc xa đưa Real vươn lên dẫn trước 1-0. Mười phút sau, lại là Benzema giúp Real nhân đôi cách biệt khi Toni Kroos cướp bóng trước vòng cấm, tạo cơ hội cho số 9 của đội khách dứt điểm quyết đoán để nâng tỷ số lên 2-0 cho “kền kền trắng”.

Bộ đôi Benzema-Toni Kroos tiếp tục mang về bàn thắng thứ hai cho Real ở phút 30. Ảnh: Getty Images. 

 Bị dẫn hai bàn, nhưng chủ nhà Celta Vigo vẫn khiến trận đấu thêm phần hấp dẫn khi có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 40. Từ tình huống đá phạt, Denis Suarez có pha treo bóng để tiền đạo Santi Mina đánh đầu cận thành giúp Celta Vigo rút ngắn tỷ số còn 1-2 trước khi hiệp một kết thúc. 

Sang hiệp hai, chủ nhà Celta Vigo vùng lên thi đấu để tìm bằng thắng gỡ hoà, phút 62 Iago Aspas có pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm, tuy nhiên thủ môn Courtois đã kịp đổ người để bắt gọn. Càng về cuối trận, Celta Vigo càng thi đấu quyết tâm, nhưng mục tiêu bàn gỡ vẫn không thể đến với thầy trò HLV Eduardo Coudet. Phút 82, Iago Aspas có pha sút phạt đẹp mắt, nhưng bóng từ chân số 10 của đội chủ nhà lại tìm đến cột dọc khung thành. 

Mặc dù chơi hay, nhưng Celta Vigo chỉ có được bàn thắng duy nhất do công của Santi Mina (số 22). Ảnh: AP. 

Đến phút 90, khung thành của Courtois liên tiếp chao đảo với hai cú sút của tiền đạo mới vào sân Facundo Ferreyra, tuy nhiên hàng thủ Real chơi lăn xả để giữ mành lưới của đội nhà. Phải đến những phút bù giờ cuối trận, Real mới có thể cầm chắc chiến thắng bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Asensio. Từ tình huống phản công, Benzema bứt tốc bên cánh trái trước khi tạt bóng vừa tầm cho Asensio đệm bóng cận thành ghi bàn. 

Asensio ấn định chiến thắng 3-1 cho Real ở phút bù giờ. Ảnh: Reuters. 

Giành chiến thắng 3-1 trên sân của Celta Vigo, Real Madrid chiếm vị trí thứ 2 với 60 điểm sau 28 vòng đấu, hơn kình địch xếp sau là Barcelona 1 điểm, Thầy trò Zidane có cơ hội bảo vệ vị trí này, khi tại vòng 28 Barcleona có chuyến làm khách khó khăn đến sân của Real Sociedad. Còn Atletico Madrid sáng cửa giành 3 điểm khi tiếp đón đối thủ đang nằm trong nhóm xuống hạng là Alaves.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm