Benzema quay lại đội tuyển Pháp

Sau sáu năm kể từ nghi án tai tiếng dùng clip sex tống tiền đồng đội khi tuyển pháp đang tập trung, đến nay tiền đạo Real Madrid Karim Bẻnzema đã được HLV Didier Deschamps gọi lại tuyển Pháp.

Người chỉ trích gay gắt nhất khi HLV Deschamps không gọi Benzema chính là “King” Eric (Eric Cantona). Huyền thoại Pháp này còn gợi ý kiện HLV trưởng tuyển Pháp ra tòa ở Paris vì tội phân biệt sắc dân (Benzema có gốc gác Algeria).

Mối quan hệ không đẹp đẽ giữa hai người đàn ông này nay lùi vào dĩ vãng.  Ảnh Getty

Và đến hôm nay, mọi chuyện có vẻ đã lật sang trang sử mới. Deschamps đã gọi lại tiền đạo 33 tuổi đang khoác áo Real Madrid và là cây săn bàn chủ đạo của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Mùa này, tiền đạp Pháp gốc Algeria này 29 lần chọc thủng lưới đối phương trên mọi mặt trận, trong đó có 20 bàn tại La Liga. Đây là con số bàn thắng cao nhất của Benzema ba năm qua kể từ khi Ronaldo rời đội.

Benzema từng 81 lần khoác áo tuyển Pháp góp 27 bàn thắng nay đã trở lại và sẽ dự EURO 2020.

Trong suốt thời gian 6 năm vắng bóng tại Les Blues, người chịu áp lực nhất chính là HLV Deschamps khi ông bỏ mặc Benzema sau vụ tai tiếng tống tiền clip sex. Nhưng Deschamps có đầy đủ cơ sở để “lơ” Benzema, đó là tuyển Pháp vào đến chung kết EURO 2016 (thua Bồ Đào Nha 0-1 ở chung kết). Hai năm sau, tuyển Pháp “dệt” nên ngôi vô địch World Cup 2018 tại Nga với ba trung phong Griezmann, Mbappe và Giroud.

Bây giờ đã đến lúc Deschamps quên mọi chuyện và cả hai cùng xây dựng lại mối quan hệ tại đội tuyển Pháp.

Có điều khi có tên trong danh sách 26 tuyển thủ Pháp chuẩn bị đá EURO, Benzema không ám ơn ông thầy Deschamps mà nói: “Tôi cám ơn gia đình, bạn bè, CLB của tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm