Vòng 1 La Liga: Alaves-Real Madrid (1-4)

Benzema lập cú đúp, Real Madrid thắng đậm trận mở màn

Real Madrid khởi đầu mùa giải La Liga bằng chuyến làm khách đến sân của Alaves. Trong trận đấu này, Real dù tung ra hàng công mạnh với bộ ba Hazard, Benzema và Bale, nhưng đội bóng của HLV Ancelotti lại không thể có được bàn thắng nào trong hiệp một. 

45 phút đầu, Real cũng không thể tạo được nhiều sức ép, khi chỉ có được tỷ lệ cầm bóng là 58%. Tình huống đáng chú ý mà các cầu thủ Real tạo ra trong hiệp một là pha treo bóng của Bale vào vòng cấm cho Benzema băng vào dứt điểm ở phút 31, nhưng thủ môn Pacheco bên phía Alaves đã kịp băng ra bắt gọn. 

Real Madrid bị chủ nhà Alaves cầm chân trong hiệp một. Ảnh: Realmadrid.

Không có được bàn thắng, Real còn suýt nhận bàn thua ở phút 38. Từ tình huống phản công, Edgar Mendez dốc bóng bên cánh phải rồi tạt vào vòng cấm cho Luis Rioja dứt điểm.

Dù trong tư thế thuận lợi, nhưng số 11 của đội chủ nhà lại sút bóng đi vọt xà ngang. Trong pha bóng này, Alaves có thể được hưởng phạt đền khi Lucas Vazquez bên phía Real để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho chủ nhà được hưởng lợi thế. Kết thúc hiệp một, Alaves và Real Madrd hòa nhau với tỷ số 0-0.

Benzema lập cú đúp trong trận đấu này. Ảnh: Realmadrid. 

Đầu hiệp hai, Real có được bàn thắng mở tỷ số do công của tiền đạo Benzema ở phút 48. Từ đường căng ngang bên cánh phải của Lucas Vazquez, Hazard không thể đỡ gọn bóng, nhưng Benzema đã nhanh chân dứt điểm đưa bóng vào góc cao khung thành, giúp Real vươn lên dẫn trước 1-0. 

Bàn thắng thứ hai cũng nhanh chóng đến với Real ở phút 56, khi Modric có pha tạt bóng bên cánh phải vào vòng cấm, hậu vệ Nacho trong pha bóng này đã nỗ lực đệm bóng cận thành, giúp Real Madrid nâng tỷ số lên 2-0. Sáu phút sau, Real tiếp tục có được bàn thắng thứ ba, bằng tình huống xoay người dứt điểm góc hẹp của Benzema để tiền đạo này lập cú đúp.  

Nỗ lực ghi bàn của Nacho giúp Real nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 56. Ảnh: Realmadrid. 

Dẫn trước đối thủ 3 bàn, nhưng hậu vệ Militao lại có pha bóng cẩu thả, tạo cơ hội cho Alaves có được bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-3 trên chấm phạt đền ở phút 65. Từ tình huống trả bóng về của trung vệ người Brazil, buộc thủ môn Courtois phải phạm lỗi với Guidetti trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, tiền đạo Joselu dễ dàng đánh bại thủ môn Courtois. 

Vinicius đánh đầu ghi bàn phút bù giờ, giúp Real ấn định chiến thắng 4-1. Ảnh: Realmadrid. 

Đến những phút bù giờ cuối trận, Real Madrid mới có được bàn thắng thứ tư do công của tiền đạo Vinicius. Từ pha tạt bóng của Alaba, Vinicius đánh đầu cận thành giúp Real Madrid ấn định chiến thắng 4-1 trên sân Alaves. Với chiến thắng tưng bừng trong trận mở màn mùa giải mới, Real Madrid tạm có được vị trí đầu bảng với 3 điểm. Ở cùng vòng đấu, Atletico Madrid sẽ đến làm khách trên sân của Celta Vigo, còn Barcelona tiếp đón Real Sociedad trên sân nhà Nou Camp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm