Vòng 22 La Liga: Real Madrid- Atletico Madrid (1-0)

Benzema lập công, Real thắng khó trận Derby để giữ ngôi đầu

Real Madrid trước khi bước vào vòng 22 La Liga đang xếp đầu bảng với 46 điểm hơn kình địch Barcelona 3 điểm. Nếu muốn duy trì ngôi đầu bảng, thầy trò HLV Zidane buộc phải thắng đối thủ cùng thủ đô là Atletico Madrid, để tiếp tục giữ khoảng cách với Barcelona.

Real là đội có tình huống nguy hiểm đầu tiên, nhưng cú sút của đội trưởng Ramos lại đi vọt xà. 

Với lợi thế được chơi trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid sớm đẩy cao đội hình lên tấn công và ngay phút thứ 7, “Kền Kền Trắng” có được cơ hội đầu tiên bằng cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà của đội trưởng Sergio Ramos. Bên kia chiến tuyến, Atletico Madrid vẫn thi đấu với lối chơi chắc chắn mặc dù đội bóng của HLV Simeone không chủ động tấn công như Real, nhưng Atletico Madrid vẫn có được tình huống gây sóng gió lên khung thành thủ môn Courtois.

Tiền vệ Correra dứt điểm đưa bóng đập cột dọc. 

Phút 24, từ tình huống tổ chức phản công ở khu vực giữa sân, tiền vệ Correra có pha dứt điểm đưa bóng chạm cột dọc khung thành Real Madrid. Atletico Madrid tiếp tục khiến CĐV của đội bóng hoàng gia thót tim ở phút 32 khi tiền đạo Morata bên phía đội khách ngã trong vòng cấm. Mặc dù trong pha bóng này, tiền vệ Casemiro đã kéo ngã Morata, nhưng trọng tài vẫn không cho Atletico Madrid được hưởng phạt đền.

Morata té ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Casemiro, tuy nhiên trọng tài không cho đội khách được hưởng phạt đền. 

Thế trận giằng co tiếp tục được hai đội duy trì trong phần lớn thời gian hiệp một, nhưng xét về những miếng đánh tấn công, đội khách Atletico Madrid là đội có được lợi thế hơn. Phút 42, từ tình huống thoát xuống từ khu vực giữa sân, Correra đối mặt thủ môn Courtois, nhưng pha dứt điểm của tiền vệ người Argentina lại đi chệch cột dọc.

Correra có cơ hội mở điểm lần thứ hai cho Atletico Madrid, tuy nhiên cú sút của anh lại đi chệch cột dọc. 

Với lối chơi đề cao tính thận trọng từ phía chủ nhà Real và đội khách Atletico, hiệp một trận Derby thủ đô Madird kết thúc với tỷ số hoà không bàn thắng.

Sang hiệp hai, Real Madrid bất ngờ có được bàn thắng ở phút 56 từ tình huống tổ chức tấn công bài bản. Tiền đạo trẻ người Brazil Vinicius có pha chọc khe cho hậu vệ cánh Ferland Mendy xâm nhập vòng cấm. Bóng được hậu vệ người Pháp căng ngang vào trong cho tiền đạo Benzema dễ dàng ghi tên mình lên bảng điện tử trong tư thế đệm bóng cận thành, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Với pha dàn xếp tấn công bài bản, Real Madrid có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 56 bằng pha đệm bóng cận thành của Benzema. 

Có được bàn thắng dẫn trước, Real Madrid chủ động chơi chậm để giành quyền kiểm soát trận đấu, với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội lên đến 64%, Real Madrid liên tiếp gây khó cho đối thủ Atletico Madrid trong mục tiêu tìm kiếm bàn gỡ mặc dù thời gian hiệp hai còn tương đối nhiều.

Có được cách biệt 1 bàn, Real Madrid chủ động thi đấu chắc chắn để bảo vệ thành quả. 

Với lối chơi chắc chắn suốt hiệp hai, Real Madrid dễ dàng đạt được mục tiêu 3 điểm với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Atletico Madrid trên sân Bernabeu. Với kết quả này, Real Madrid tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng La Liga với 49 điểm sau 22 vòng đấu. Mặc dù tạm hơn Barcelona 6 điểm, nhưng có thể khoảng cách này sẽ không được đội bóng hoàng gia duy trì được lâu, bởi ở cùng vòng đấu, Barcelona có trận đấu dễ chơi trên sân nhà Nou Camp khi chỉ phải tiếp đối thủ là Levante.

Giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Atletico Madrid, Real duy trì ngôi đầu bảng La Liga với 49 điểm. 

Đội hình thi đấu:

Real Madrid (4-3-2-1): Courtois; Carvajal, Ramos, Varane, Mendy; Valverde, Kroos (Junior Vinicius 46), Casemiro; Isco (Lucas 46), Modric; Benzema

Dự bị không sử dụng: Areola, Jovic, Marcelo, Militao, Rodriguez

Thẻ phạt: Mendy, Casemiro

Bàn thắng: Benzema (56)

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak; Vrsalijko, Savic, Felipe, Renan Lodi; Correa, Llorente, Thomas (Camello 74), Saul; Vitolo (Carrasco 71), Morata (Lemar 50)

Dự bị không sử dụng: Adan, Hermoso, Moya, Saponjic

Thẻ phạt: Simeone, Felipe, Vrsalijko

BXH La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm