Vòng 14 La Liga: Eibar-Real Madrid (1-3)

Benzema ghi dấu ấn, Real Madrid áp sát ‘hàng xóm’

Sau khi giành hai chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ khó chịu là Atletico Madrid và Athletic Bilbao, Real Madrid tiếp tục rộng cửa giành 3 điểm khi đến làm khách trên sân của Eibar tại vòng 14 La Liga

Ra sân với đội hình mạnh nhất có được, thầy trò HLV Zidane không gặp nhiều khó khăn để làm chủ thế trận khi giành quyền kiểm soát bóng lên đến 63%.

Thi đấu lấn át đối thủ, Real Madrid có được bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 6 của trận đấu. Từ pha phất bóng vào vòng cấm của Rodrygo, trung phong Benzema xử lý khéo léo đỡ bóng một chạm trước khi dứt điểm đánh bại thủ môn Dmitrovic mở điểm cho Real. 

Benzema xử lý khéo léo từ khâu chạy chỗ đến ghi bàn giúp Real Madrid mở điểm sớm. Ảnh: Getty Images. 

Sau bàn thắng của Benzema, Real Madrid không phải đợi quá lâu để có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ tình huống trả bóng về của Benzema thuận đà băng lên của Luka Modric, tiền vệ người Croatia tung cú đặt lòng đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành giúp Real Madrid nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 13. 

Modric ghi bàn nhân đôi cách biệt bằng pha sút xa rất mạnh. Ảnh: Getty Images. 

Nhận hai bàn thua sớm, nhưng chủ nhà Eibar vẫn kịp xốc lại tinh thần bằng siêu phẩm của tiền đạo Kike để rút ngắn tỷ số còn 1-2. Trước vòng vây của ba cầu thủ áo trắng, số 17 của Eibar tự tin dứt điểm đưa bóng vào góc ê-ke khiến cho thủ môn Courtois dù có bay người cản phá nhưng cũng phải vào lưới nhặt bóng ở phút 28. 

Các cầu thủ chủ nhà Eibar ăn mừng bàn thắng sau siêu phẩm của tiền đạo Kike. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 36, Benzema đón đường chuyền vượt tuyến từ phần sân nhà của Toni Kroos rồi chạy chỗ dứt điểm làm bàn. Nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng của Benzema, bởi trong tình huống chạy chỗ trước đó tiền đạo người Pháp đã rơi vào thế việt vị.

Sang hiệp hai Real Madrid vẫn là đội gia tăng sức ép, nhưng bàn thắng không dễ dàng đến với thầy trò Zidane như 45 phút đầu tiên. Phút 68 nhận đường tỉa bóng của Benzema, Rodrygo băng xuống đối diện thủ môn của Eibar, nhưng pha dứt điểm của cầu thủ trẻ người Brazil không thể đánh bại thủ môn Dmitrovic.

Suốt thời gian hiệp hai, đội chủ nhà Eibar cố gắng tìm kiếm bàn thắng để có thể kiếm điểm trước Real Madrid, nhưng tất cả mọi nỗ lực của Eibar đều không thể đánh sập được hàng thủ của “kền kền trắng”. Ở phút cuối trận, trung vệ Bigas của Eibar bất ngờ có tình huống băng xuống đối diện thủ môn Courtois, tuy nhiên đội trưởng Ramos đã kịp tắc bóng cứu thua cho Real Madrid. 

Lucas Vasquez đóng đinh trận đấu bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho Real Madrid ở phút bù giờ. Ảnh: Reuters. 

Tránh được bàn thua, ngay lập tức Real Madrid có được bàn thắng để cầm chắc 3 điểm. Sau tình huống đập nhả với Benzema, Lucas Vasquez xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc ấn định chiến thấng 3-1 cho Real Madrid. Với chiến thắng trên sân của Eibar, Real Madrid có được vị trí nhì bảng với 29 điểm và xếp vị trí thứ hai sau đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid.

Benzema thi đấu cực hay trận đấu này với một bàn thắng và hai kiến tạo. Ảnh: EPA. 

Mặc dù cùng điểm số, nhưng Real vẫn xếp sau Atletico Madrid bởi đội bóng của HLV Zidane thua đối thủ hiệu số bàn thắng, bên cạnh đó Real Madrid cũng thi đấu nhiều hơn Atletico Madrid 2 trận. 

BXH La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm