Ben bắt đầu chinh phục Thái Bình Dương

Sáng 5-6, tay bơi nghiệp dư 52 tuổi người Pháp Ben Lecomte đã chính thức bước vào chinh phục bơi ngang chiều rộng của đại dương lớn nhất hành tinh - Thái Bình Dương, hải trình dài 9.000 km.

Con trai và con gái của Ben tiễn bố 100 m đầu tại cảng Choshi

Tại cảng biển Choshi của Tokyo lúc 9 giờ sáng giờ địa phương (7 giờ VN) Ben Lecomte đã nhảy ầm xuống nước và bắt đầu cuộc chinh phục đầy hiểm nguy theo lịch trình là kéo dài hơn 6 tháng.

Cùng nhảy xuống nước để bơi còn có con trai và con gái của Ben Lecomte. Hai người con bơi cùng ông 100 m rồi leo lêu tàu ngoài xa, ở đó có 70 người thân, bạn bè của Ben cùng vẫy tay chào chuyến hành trình của Ben.

Máy bay thương mại tốn 9 giờ 15 phút  từ Tokyo tới San Francisco

Thời tiết ở vùng cảng Choshi sáng hôm qua được xem là lý tưởng, trời nắng ấm. Chuyến chinh phục bằng sức người ngang chiều rộng của Thái Bình Dương này được xem là có một không hai trong lịch sử. Trước đó, Ben từng chinh phục thành công hai bờ Đại Tây Dương. Chuyến đi này của Ben nhằm mục đích nghiên cứu hải dương, môi trường biển, vấn đề ô nhiễm biển…

Tàu khoa học Discovery theo suốt hành trình cùng Ben

Là một kiến trúc sư người Pháp nhưng sinh sống ở Taxas, Mỹ, Ben nghiên cứu chuyên sâu nhiều lĩnh vực và thích mạo hiểm.

Cung đường bơi từ Tokyo sang San Francisco của Mỹ này dài 9.000 km, nếu một máy bay thương mại thì phải tốn 9 giờ 15 phút bay. Cung đường này đi qua những khu vực biển đầy cá mập, sứa độc và những khu vực đầy ô nhiễm do rác của con người vứt xuống.

Con tàu đi theo hỗ trợ Ben là tàu Discovery dài 20 m, con tàu của kênh truyền hình địa lý nổi tiếng Mỹ thực hiện phóng sự. Êkíp trên con tàu gồm tám người.

Mỗi ngày Ben lecomte sẽ bơi 8 giờ đồng hồ, tiêu tốn 8.000 calory. Thời gian nghỉ ngơi hằng ngày của Ben là trên con tàu Discovery này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm