Bayern Munich thành cựu vương, Chelsea thua sốc cuối trận

Giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi, vì thế Chelsea thoái mái đá trận tứ kết lượt về với Porto trên Sanchez Pijuan, nơi được chọn làm sân nhà của Chelsea trong trận đấu này. 

Tuy có lợi thế lớn, tuy nhiên thầy trò Tuchel lại gây sốc khi để Porto đánh bại với tỷ số 1-0 ở trận lượt về. Trong hiệp một mặc dù hai đội thi đấu quyết liệt và Porto gây bất ngờ khi cầm bóng nhỉnh hơn với tỷ lệ 55%, tuy nhiên cả hai đội đều hoà nhau với tỷ số 0-0. 

Trong hiệp đấu này, thủ môn Mendy có tình huống bất cẩn khi chuyền bóng vào thẳng chân của Jesus Corona, tuy nhiên cú sút của số 17 bên phía Porto lại đi chệch khung thành. Đến phút 33 Porto có cơ hội để ghi bàn, khi Jesus Corona đón đường phất bóng của đồng đội rồi xoay người dứt điểm, tuy nhiên cú sút của anh lại quá vội đưa bóng đi vọt khung thành. 

Porto không biết sợ khi đối đầu với Chelsea ở trận lượt về. Ảnh: AP. 

Sang hiệp hai, Porto lại gây bất ngờ với “mưa thẻ phạt”, khi có đến 5 chiếc thẻ vàng được trọng tài rút ra dành cho các cầu thủ của Porto. Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao ở 4 phút bù giờ cuối trận, khi ở phút 90+2, Ziyech có tình huống phất bóng cho Pulisic thoát xuống vòng cấm. Tuy nhiên trong pha bóng này, tiền đạo của Chelsea không thể tung ra được cú sút nguy hiểm, bởi hậu vệ và thủ môn Porto đã phối hợp ăn ý để ngăn chặn thành công pha kết thúc của tiền đạo người Mỹ. 

Siêu phẩm phút bù giờ của Taremi giúp Porto chia tay Champions League năm nay bằng chiến thắng 1-0 trước Chelsea. Ảnh: Getty Images. 

Thoát được bàn thua, Porto bất ngờ “dội gáo nước lạnh” lên Chelsea khi ngay sau đó tiền đạo người Iran là Mehdi Taremi có được siêu phẩm ngã bàn đèn trong vòng cấm giúp Porto có được chiến thắng cách biệt. Từ tình huống tạt bóng bên cánh phải của Nanu, Taremi tung người móc bóng khiến thủ môn Mendy của “The Blues” đứng chôn chân nhìn bóng đi vào lưới. Dù thất bại với tỷ số 0-1, tuy nhiên Chelsea vẫn đặt chân vào bán kết khi đánh bại Porto với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận. 

Ở trận đại chiến giữa Bayern Munich và PSG cũng có kết quả tương tự khi đội khách Bayern giành chiến thắng với tỷ số 1-0, nhưng nhiêu đó vẫn không đủ giúp “hùm xám” đi tiếp để bảo vệ ngôi vương Champions League. 

Đến chơi trên sân Parc Des Princes, Bayern Munich chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng chủ nhà PSG mới là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn trong hiệp một. Phút 27, Mbappe có đường căng nang bên cánh trái cho Neymar xâm nhập vòng cấm, tuy nhiên cú dứt điểm của tiền đạo người Brazil không thể đánh bại được thủ môn Neuer. Ngay sau đó, ở phút 34 và phút 37, Neymar tiếp tục có hai pha dứt điểm nguy hiểm, tuy nhiên cả hai cú sút của cựu tiền đạo Barcelona khong thể đánh bại được Neuer và xà ngang khung thành.

Neymar quá vô duyên trước khung thành của Neuer, khi trong trận đấu này anh có nhiều cơ hội để ghi bàn. Ảnh: Getty Images. 

Bước ngoặc của trận đấu bất ngờ xảy ra ở phút 40 khi Alaba có cú dứt điểm trong vòng cấm, nhưng thủ môn Keylor Navas đã cản phá thành công. Tuy nhiên trung phong Choupo-Moting đã có mặt kịp thời để đánh đầu cận thành, giúp Bayern khép lại hiệp một khi dẫn trước đối thủ 1-0. 

Choupo-Moting chớp thời cơ đánh đầu cận thành mang về chiến thắng cho Bayern. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, PSG và Bayern Munich tiếp tục thi đấu quyết liệt, nhưng bàn thắng vẫn không thể đến với cả hai đội. Pha bóng đáng chú ý nhất trong hiệp hai là tình huống phản công ở phút 78 của chủ nhà PSG, khi Neymar có đường chọc khe cho Mbappe thoát xuống vòng cấm. Đối mặt với thủ môn Neuer, Mbappe dứt điểm lạnh lùng để làm rung lưới đối thủ, nhưng bàn thắng của ngôi sao người Pháp không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị. 

Mbappe có cơ hội gỡ hoà cho PSG, nhưng bàn thắng của tiền đạo người Pháp không được công nhận. Ảnh: Getty Images. 

Khoảng thời gian còn lại, Bayern Munich cố gắng ép sân đối thủ nhưng vẫn không có được thêm bàn thắng để giành vé vào bán kết Champions League. Dù để thua 0-1 trên sân nhà, và hoà 3-3 sau hai lượt trận, nhưng PSG vẫn đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm