Bayern Munich thắng khó, Man City, Tottenham thắng ‘hủy diệt’

Tại lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League, Bayern Munich tràn đầy tự tin giành 3 điểm trong chuyến hành quân đến Hy Lạp để đối đầu với Olympiacos. Tuy nhiên, chủ nhà  Olympiacos lại gây bất ngờ với “hùm xám”, khi chọn lối chơi đôi công và có được bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Phút 23, với đường tạt bóng bên cánh trái của hậu vệ Tsimikas, tiền đạo El Arabi bật cao đánh đầu mở tỉ số cho Olympiacos. Trong pha bóng này, mặc dù thủ môn Neuer đã cố gắng bay người cứu thua nhưng lực đánh đầu của El Arabi quá mạnh đủ đưa bóng đi qua vạch vôi. Bất ngờ dẫn trước Olympiacos chơi phòng ngự phản công chắc chắn liên tục gây khó cho “hùm xám”.

Lewandowski thi đấu bùng nổ giúp Bayern lội ngược dòng trên đất Hy Lạp. 

Nhưng với đội hình có chất lượng hơn, Bayern cũng dễ dàng đưa trận đấu về vạch xuất phát trước khi hiệp 1 kết thúc. Phút 34, Thomas Muller có cú sút đầy uy lực trong vòng cấm, nhưng thủ môn Jose Sa của Olympiacos đã cản phá thành công. Tuy nhiên, pha đẩy bóng của thủ môn bên phía Olympiacos lại đưa bóng đi đúng vị trí của Lewandowski. Trung phong người Ba Lan không bỏ lỡ cơ hội đá bồi, giúp Bayern gỡ hòa 1-1.

Sang hiệp 2, Olympiacos tiếp tục duy trì lối chơi chặt chẽ nhưng chỉ trong một tình huống lộn xộn trước khung thành cũng đủ khiến đội chủ nhà phải trả giá. Phút 60, từ tình huống phạt góc, Lewandowski chọn vị trí thông minh để vung chân đánh bại thủ môn Jose Sa lần thứ hai để giúp Bayern vươn lên dẫn 2-1. Trong pha bóng này lỗi thuộc về các hậu vệ của Olympiacos, bởi không một ai theo kèm Lewandowski để cho tiền đạo này thoải mái di chuyển.

Siêu phẩm cứa lòng trước vòng cấm của Corentin Tolisso giúp Bayern Munich ấn định chiến thắng 3-1 trước Olympiacos. 

Đến phút 75 Corentin Tolisso giúp Bayern cầm chắc chiến thắng trong tay khi tung cú sút xa trước vòng cấm nâng tỉ số lên 3-1. Chủ nhà Olympiacos cũng cho thấy quyết tâm thi đấu của mình khi có được bàn gỡ rút ngắn tỉ số còn 2-3 ở phút 79 do công của Guilherme. Những phút còn lại Olympiacos nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm thêm bàn thắng san bằng cách biệt. Tuy nhiên, mục tiêu giữ lại 1 điểm trên sân Karaiskaki của chủ nhà không thành công, khi khung thành của thủ môn Neuer đã được khép kín giúp Bayern giành chiến thắng với tỉ số 3-2.

Ở cặp đấu còn lại bảng B, Tottenham sau khi thua sốc Bayern 2-7 ở vòng đấu trước đã trút cơn thịnh nộ của mình lên Sao Đỏ Belgrade ở lượt trận thứ ba. Với lợi thế sân nhà, chỉ trong hiệp đấu đầu tiên Tottenham đã cầm chắc chiến thắng khi dẫn trước đối thủ 3-0. Trung phong Harry Kane là người khai mạc “bữa tiệc bàn thắng” của “bầy sếu” khi mở điểm ở phút thứ 9 từ tình huống bật cao đánh đầu. Hai bàn thắng còn lại trong hiệp một là “cú đúp” của tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-Min ở các phút 16 và 44.

Harry Kane "khai mạc bữa tiệc bàn thắng" của Tottenham bằng pha đánh đầu mở tỉ số. 

Tiền đạo Son Heung-Min lập cú đúp giúp Tottenham dẫn trước Sao Đỏ Belgrade 3-0 trong hiệp 1. 

Sang hiệp hai Tottenham tiếp tục duy trì thế trận tấn công một chiều, đến phút 57 tiền vệ Erik Lamela nâng tỷ số lên thành 4-0 bằng pha xoay người dứt điểm sau khi đón đường chuyền của Serge Aurier. Đội khách Sao Đỏ Belgrade hoàn toàn không có được tình huống nguy hiểm nào để làm khó thủ môn Hugo Lloris trong suốt thời gian thi đấu. Trái lại đến phút 72 lưới của Sao Đỏ Belgrade phải rung lên lần thứ 5, khi tiền đạo Harry Kane lập cho mình “cú đúp” bàn thắng.

Harry Kane ấn định chiến thắng 5-0 cho Tottenham. 

Giành chiến thắng với tỉ số 5-0 trên sân nhà trước Sao Đỏ Belgrade, Tottenham có được vị trí thứ hai bảng B với 4 điểm. Trong khi đó, Bayern Munich với chiến thắng kịch tính 3-2 trước Olympiacos dẫn đầu bảng B với 9 điểm tuyệt đối.

Man. City cũng giành chiến thắng tưng bừng với tỉ số 5-1 trước đối thủ Atalanta. 

Đại diện khác đến từ Anh là Man. City cũng giành 9 điểm tuyệt đối khi đánh bại Atalanta với tỉ số 5-1 tại lượt trận thứ ba bảng C. Cặp đấu khác của bảng C, Shakhtar Donetsk và Dinamo Zagreb hòa nhau với tỉ số 2-2.

Kết quả vòng bảng Champions League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm